+Aa-
    Zalo

    Tình báo Mỹ thừa nhận Triều Tiên có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Tình báo Liên bang (CIA) và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) đã thống nhất đánh giá rằng Triều Tiên khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân.

    Cục Tình báo Liên bang (CIA) và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) đã thống nhất đánh giá rằng Triều Tiên khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân.

    “Mạng lưới tình báo đánh giá rằng, Triều Tiên đã sản xuất được loại vũ khí hạt nhân đủ nhỏ để lắp trên các phương tiện đạn đạo, bao gồm cả loại tên lửa liên lục địa”, Washington Post dẫn tài liệu mật mới bị lộ của tình báo Mỹ cho biết.

    Công nghệ thu nhỏ các thiết bị hạt nhân để chúng phù hợp với tên lửa đạn đạo thể hiện một bước đột phá lớn lớn trong nghiên cứu vũ khí hạt nhân. Thế nhưng, dường như cộng đồng tình báo Mỹ đã bị tụt lại phía sau các nhà quan sát khác trong việc đánh giá.

    Tình báo Mỹ thừa nhận khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Bussiness Insider

    Hồi tháng 3/2016, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ sớm thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân và hơn 10 chuyên gia đã liên lạc với Business Insider để đánh giá về khả năng thu nhỏ các thiết bị này.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng từng khẳng định rằng, có nhiều bằng chứng cho thấy Triều Tiên đã có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân.

    Hiện nay, xác nhận của CIA và DNI không còn là vấn đề quan trọng nữa vì nó phần nào thể hiện sự bảo thủ của các cơ quan tình báo Mỹ, Joel Wit, cựu nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Ông nói: “Tin tức không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai".

    Tuy nhiên, thông tin mật của tình báo Mỹ lại cho rằng Triều Tiên có thể có tới 60 đầu đạn hạt nhân sẵn sàng được phóng. Rất khó để xác nhận xem tin này có chính xác hay không nhưng ông Wit đánh giá rằng con số 60 là "không hợp lý".

    Ông Wit cho rằng với tỷ lệ này, Triều Tiên có thể sở hữu đến 100 thiết bị hạt nhân vào năm 2020.

    Hiện tại, căng thẳng Mỹ - Triều Tiên đang leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump buông lời đe dọa Triều Tiên còn Bình Nhưỡng không chịu kém cạnh, khiêu khích rằng họ đã chuẩn bị kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

    (Theo Bussiness Insider)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-thua-nhan-trieu-tien-co-kha-nang-thu-nho-dau-dan-hat-nhan-a198781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan