+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/1/2021: Nga tiếp tục dội bom vào phe thánh chiến gần Khmeimim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/1: Nga tiếp tục dội bom vào phe thánh chiến gần Khmeimim; Quân đội Mỹ tăng cường lực lượng tới Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/1: Nga tiếp tục dội bom vào phe thánh chiến gần Khmeimim; Quân đội Mỹ tăng cường lực lượng tới Syria;...

    Nga tiếp tục dội bom vào phe thánh chiến gần Khmeimim

    Chiến đấu cơ Nga dội bom vào quân thánh chiến gần căn cứ Khmeimim. Ảnh minh họa

    Các chiến binh thánh chiến đang trở nên tích cực hơn ở tỉnh Latania của Syria một lần nữa lên kế hoạch cho một loạt các cuộc khiêu khích, tấn công vào cả các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria và các vị trí của quân đội Nga. Liên quan đến việc các máy bay ném bom của Nga bắt đầu tấn công vào vị trí của các chiến binh thánh chiến, thiết bị và nơi trú ẩn của họ, không quân Nga đang tích cực tấn công khu vực cách căn cứ không quân Khmeimim chỉ vài chục km.

    Các cuộc không kích đang được thực hiện trong khu vực định cư Kbana, tính từ đầu năm nay, đây là cuộc tấn công đầu tiên, tính từ tháng trước đến nay, đây đã là vụ ném bom thứ ba vào các vị trí dân quân trong khu vực này.

    Đáng chú ý là lực lượng hàng không quân sự Nga dường như đang cố gắng tấn công vào nơi trú ẩn của các chiến binh và nhà kho dưới lòng đất bằng vũ khí và đạn dược, bởi thực tế là cả đạn xuyên bê tông và chất nổ cao thông thường đều được sử dụng.

    Được biết, các lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực triển khai vũ khí và đạn dược đến khu vực này, và theo hướng này, các chiến binh có thể thực hiện tốt các nỗ lực tấn công các vị trí của SAA và thậm chí tấn công sân bay quân sự của Nga Khmeimim.

    Quân đội Mỹ tăng cường lực lượng tới Syria

    Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: AFP

    Một phái đoàn quân sự quy mô lớn thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến vào phía đông bắc Syria vào cuối tuần trước và thẳng tiến tới căn cứ ở tỉnh Deir Ezzor.

    Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), liên quân Mỹ tăng cường binh sĩ và thiết bị hậu cần tới căn cứ Deir Ezzor, sau khi đi qua khu vực biên giới Al-Waleed, nơi đang nằm dưới sự kiểm soát của phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

    SANA cho biết thêm, phái đoàn quân sự gồm 30 xe với nhiều xe tải chở theo dàn vũ khí hạng nặng như súng cannon, xe tăng cho quân đội Mỹ tiến vào tỉnh Al-Hasakah trước khi tới căn cứ quân sự ở tỉnh Deir Ezzor. Trước đó, phái đoàn của Mỹ di chuyển từ tỉnh Nineveh của Iraq.

    Theo một số nguồn tin, phái đoàn này di chuyển trên đường Al-Kharafi nằm giữa Deir Ezzor và Al-Hasakah và được các trực thăng cùng xe quân sự Mỹ hộ tống.

    Phái đoàn của Mỹ dường như nằm trong hoạt động luân chuyển quân diễn ra vài tuần một lần và thường đi từ Iraq khi mang theo thiết bị tăng viện tới các căn cứ nằm trong lãnh thổ Syria.

    Nga huy động lực lượng lớn nhất để tuần tra Al-Hasakah

    Nga đã huy động một lực lượng lớn nhất từ trước đến nay thực hiện cuộc tuần tra Al-Hasakah. Ảnh minh họa

    Ngay sau khi Mỹ tăng cường hiện diện quân sự tại Al-Hasakah bằng xe chiến đấu và xe tăng, Nga đã có cuộc tuần tra lớn nhất từ trước đến nay.

    Cụ thể, ngày 12/1, lực lượng quân cảnh Nga đã huy động một lực lượng lớn nhất từ trước đến nay thực hiện cuộc tuần tra Al-Hasakah và một số khu vực thuộc đông bắc Syria. Quân cảnh Nga đã huy động hơn 300 binh sĩ, nhiều xe bọc thép chiến đấu, xe hậu cần và có sự hộ tống từ trên không của trực thăng Mi-8 và Mi-35, theo TASS

    Đoàn xe đã thực hiện tuần tra trên đoạn đường hơn 100km từ Qamishli, thành phố lớn nhất của tỉnh Al-Hasakah và đã ngăn chặn hành động khiêu khích của một số nhóm vũ trang bất hợp pháp và sẵn sàng đối phó với sự gây hấn của bất kỳ bên nào.

    "Đơn vị của chúng tôi đã tuần tra dọc theo tuyến đường đường Qamishli-Baterzan-Manduha-Andivar và ngược lại. Mục tiêu của cuộc tuần tra là để biểu dương lực lượng Nga và cũng kiểm tra các khu định cư và khu vực tiếp giáp với đường cao tốc M4", Đại úy Andrei Sidorov, chỉ huy đoàn xe tuần tra Nga cho biết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1312021-nga-tiep-tuc-doi-bom-vao-phe-thanh-chien-gan-khmeimim-a352496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan