+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/6: Hệ thống phòng không Nga "bất lực" trước MQ-9 Reaper

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/6: Hệ thống phòng S-400 "bất lực" trước MQ-9 Reaper; Xe bọc thép Nga suýt tan tành trong vụ nổ ở Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/6: Hệ thống phòng không S-400 "bất lực" trước MQ-9 Reaper; Xe bọc thép Nga suýt tan tành trong vụ nổ ở Syria; Nga chuyển tiếp vũ khí tới Syria;...

    Hệ thống phòng không Nga "bất lực" trước MQ-9 Reaper

    Hình ảnh tên lửa RX-9 Hellfire "loại bỏ" cùng lúc hai thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Ảnh: ANTD

    Theo trang Avia-pro của Nga, liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiếp tục có hành động nhằm khẳng định sự hiện diện quân sự của mình ở Syria và Trung Đông.

    Cụ thể vào ngày 15/6, một máy bay không người lái tấn công (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ đã sử dụng tên lửa RX-9 Hellfire để loại bỏ cùng lúc hai thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda.

    Đáng chú ý nhất ở đây đó là máy bay không người lái Mỹ theo nhận định đã vượt qua thành công tất cả các hệ thống phòng không Nga bố trí gần biên giới Syria.

    Mạng lưới phòng không Nga - Syria bao gồm cả tổ hợp S-300PMU-2 Favorit do binh sĩ Syria vận hành và cả S-400 Triumf của Nga, chưa kể nhiều tổ hợp Pantsir-S1, Buk-M2E…

    Giới phân tích cho rằng hoạt động quân sự vừa qua của người Mỹ đã không được phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự Nga ở Syria, nó diễn ra một cách hoàn toàn bất ngờ.

    Truyền thông khu vực cho biết thêm, cả hai thủ lĩnh phiến quân thánh chiến bao gồm Khurras Ad-Din Bilyal Al-Sanani và Khalid Mustaf Khalifa Al-Aruri đều đã bị tiêu diệt trong vụ tập kích vừa qua.

    Xe bọc thép Nga suýt tan tành trong vụ nổ ở Syria

    Hình ảnh cuộc tấn công nhằm vào quân đội Nga ở Syria do phiến quân Syria đăng tải.

    Chiếc xe bọc thép chở quân của Nga suýt chút nữa đã bị "xé nát" thành nhiều mảnh.

    Phiến quân Syria mới đây đã công bố ảnh và video ghi lại cuộc tấn công của chúng nhằm vào quân đội Nga ở Syria.

    Theo Avia.Pro, trái với tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga rằng đây là một vụ nổ nhỏ, hình ảnh và video được tung ra cho thấy thực ra đó là vụ nổ lớn, và xe bọc thép của Nga chỉ may mắn "thoát chết" do vụ nổ xảy ra ở cách nó vài chục mét. Dù vậy, chiếc xe vẫn bị hư hại và không thể di chuyển một cách độc lập.

    Nga chuyển tiếp vũ khí tới Syria

    Nga chuyển tiếp vũ khí đến Syria. 

    Nhà quan sát hàng hải Thổ Nhĩ Kỳ Yoruk Isik cho hay, một tàu chở hàng quy mô lớn của Nga được phát hiện di chuyển qua eo biển Bosphorus để tiến vào Địa Trung Hải nhằm vận chuyển thêm thiết bị quân sự hỗ trợ quân đội Syria.

    Cụ thể, theo ông Isik, tàu chở hàng Sparta thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã đi qua eo biển Bosphorus trên hành trình tới thành phố cảng Tartous của Syria vào ngày 15/6.

    Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, tàu chở hàng của Nga đã chở theo các thiết bị quân sự và kỹ thuật để chuyển giao cho quân đội Syria nhằm chuẩn bị cho trận đánh sắp tới vào tỉnh Idlib.

    Kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các trận đánh lớn nhằm vào quân chính phủ Syria hồi đầu tháng Ba, quân đội Nga đã cho tăng cường hỗ trợ vũ khí cho quân đội Syria nhằm bù đắp số vũ khí đã bị thiệt hại.

    Trong số vũ khí mà Nga tăng cường cho quân đội Syria gần đây có xe tăng và xe bọc thép chở quân (APC).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-176-he-thong-phong-khong-nga-bat-luc-truoc-mq-9-reaper-a327456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan