Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/10: Syria tăng cường sức mạnh trên 2 chiến trường


Thứ 3, 19/10/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/10: Syria tăng cường sức mạnh trên 2 chiến trường; Thêm nhóm chiến binh khủng bố đầu hàng quân đội Syria;...

Syria tăng cường sức mạnh trên 2 chiến trường

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, trong đợt dồn quân hôm 18/10, đã xuất hiện hàng loạt xe chiến đấu bộ binh BMP-2 mới trong hàng ngũ của SAA. Ngoài ra, bên cạnh những chiếc T-90A đã bong tróc sơn, người ta còn thấy xuất hiện những cỗ tăng T-90A mới.

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/10: Syria tăng cường sức mạnh trên 2 chiến trường
Tăng T-90A của quân đội Syria. Ảnh chụp màn hình

Tờ Southfront cho biết, đây là những vũ khí mới quân đội Nga vừa chuyển giao cho lực lượng SAA để sẵn sàng cho cuộc tấn công trên diện rộng tại chiến trường Idlib và Aleppo.

Không có con số cụ thể trong đợt chuyển giao này của Nga nhưng theo ước tính của Southfront, số lượng có thể lên đến hàng chục chiếc. Đích đến của những cỗ xe này là vùng giáp ranh với khu vực giảm leo thang Idlib.

Những đơn vị SAA quanh Idlib, cụ thể là Sư đoàn Đặc nhiệm Tinh nhuệ số 25, đã tăng cường các khóa huấn luyện của họ trong vài tuần qua. Một số đơn vị thậm chí còn được huấn luyện về các hoạt động đổ bộ đường không với máy bay trực thăng của Không quân Ả Rập Syria.

Các đơn vị của Quân đoàn 5 Syria cũng được cho là đã tái triển khai từ tỉnh Hama lên tuyến đầu giáp với tỉnh Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ, nước duy trì một lực lượng lớn ở Idlib, được cho là đang chuẩn bị đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công nào của SAA và các đồng minh trong khu vực. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập hai vị trí mới ở phía nam của khu vực Idlib trong vòng chưa đầy một tuần.

ộng thái SAA được tăng cường vũ khí mới và chuyển thêm đến Idlib và cả Tell Rifaat, Manbij có thể liên quan đến những tuyên bố gần đây của ông Erdogan về "phản ứng không thể tránh khỏi đối với hành động gây hấn" sau vụ tấn công đoàn xe của Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng Marea xảy ra tuần trước.

Ngoài Idlib, hiện lực lượng vũ trang Syria bắt đầu triển khai thêm thiết bị quân sự tới một số khu vực của tỉnh Aleppo ở phía bắc đất nước trong bối cảnh những lời đe dọa vang lên từ phía Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Với động thái của cả 2 bên cho thấy, một cuộc chiến lớn xảy ra trong những ngày tới là khó tránh.

Thêm nhóm chiến binh khủng bố đầu hàng quân đội Syria

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/10: Syria tăng cường sức mạnh trên 2 chiến trường (Hình 2).
Quân đội Syria. Ảnh: Tass

Một nhóm lớn các chiến binh từng tham gia tích cực vào các hoạt động khủng bố ở miền nam Syria đã quyết định đầu hàng quân đội Nga để đổi lấy việc đảm bảo không có cuộc đàn áp nào từ chính quyền Damascus.

Hiện tại, chiến binh tham gia đầu hàng tự nguyện đã giao nộp hàng chục nghìn vũ khí nhỏ, đạn dược và các loại vũ khí khác, giúp ổn định tình hình ở Syria.

Được biết, tất cả các chiến binh tự nguyện đầu hàng được đảm bảo không phải chịu bất kỳ cuộc đàn áp nào trên lãnh thổ Syria, đồng thời họ được phép sống tự do trong khu vực của mình. Trong khi đó, những người không đồng ý với chính sách trên được mời rời phía nam Syria và chuyển tới các vùng phía bắc.

Hiện quân đội Nga và Syria tiếp tục ổn định tình hình ở miền nam Syria và ước tính đến cuối năm, tình hình ở khu vực này sẽ hoàn toàn ổn định.

Các chuyên gia nhấn mạnh đến thực tế là sự ổn định hoàn toàn sẽ cho phép quân đội Syria giải quyết các nhiệm vụ ưu tiên khác, đặc biệt là quét sạch khủng bố IS ở trung tâm đất nước. Bên cạnh đó là giải phóng các phần phía bắc và phía tây bắc của đất nước khỏi sự chiếm đóng của quân đội và lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-19-10-2021-syria-tang-cuong-suc-manh-tren-2-chien-truong-a516630.html