+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/2: Đặc nhiệm Anh cố tiến vào vùng kiểm soát của Quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/2/2022: Đặc nhiệm Anh cố tiến vào vùng kiểm soát của Quân đội Syria; UAE bị tấn công bằng tên lửa giữa lúc tổng thống Israel ghé thăm;...

    Đặc nhiệm Anh cố tiến vào vùng kiểm soát của Quân đội Syria

    Mới đây đã có báo cáo về một sự cố xảy ra gần thành phố Al-Hasek - trung tâm hành chính tỉnh Hasakah của Syria, đó là lực lượng đặc nhiệm Anh cố gắng tiến vào vùng kiểm soát của Quân đội Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 2 2022 01
    Lực lượng đặc nhiệm Anh cố gắng tiến vào vùng kiểm soát của Quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Theo thông tin mới nhất được kênh Telegram “Wrong Side of the Military Commissar” chia sẻ, một đoàn xe bọc thép của Anh đã tiến đến khu vực Al-Matar al-Janoubi, trên những chiếc thiết giáp là binh lính của một đơn vị đặc biệt thuộc Quân đội Anh.

    Tuy nhiên con đường nói trên đã bị chặn bởi Quân đội chính phủ Syria (SAA) - dưới sự kiểm soát của họ là một số khu vực được đề cập ở Al-Hasek. Xe bọc thép đi đầu của đội đặc nhiệm Anh đã phải đổi lộ trình và quay đầu khỏi vùng kiểm soát của SAA.

    Các nhà báo đã yêu cầu Bộ chỉ huy Quân đội Anh giải thích về sự xuất hiện của lính đặc nhiệm nước này tại thành phố Al-Hasek thuộc tỉnh Hasakah thuộc khu vực Đông Bắc Syria.

    Đáp lại, một thông điệp đã được đưa ra rằng đặc nhiệm Anh "đang gấp rút hỗ trợ các binh sĩ Mỹ và biệt đội người Kurd chống lại những tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hoạt động tại đây.

    Trước đó, trong những ngày cuối tháng 1, phiến quân cực đoan mới đây đã tấn công một nhà tù ở Al-Hasek, giúp hàng trăm đồng bọn trốn thoát khỏi đó. Tiếp theo, những phần tử nổi loạn được trang bị vũ khí kỳ lạ đã lao vào cuộc chiến với các biệt đội người Kurd, trong đó có một số người "canh giữ" nhà tù.

    Nguồn tin Syria lưu ý rằng nếu đoàn xe của Anh thực sự tiến lên để giúp đỡ các đội hình vũ trang của người Kurd thì họ cũng khó có thể đến khu vực Al-Matar al-Janoubi, bởi vì khu vực chiến đấu nằm cách địa điểm này vài km về phía Đông Nam.

    Trong khi đó, ở Anh, người ta thông báo rằng lính đặc nhiệm "đã đi chệch hướng". Điều này đã gây ra sự hoài nghi, Damascus cáo buộc lực lượng đặc biệt của Anh đang cố gắng lợi dụng tình hình để tước bỏ khu vực kiểm soát của SAA ở Al-Hasek, địa điểm rất quan trọng về mặt chiến lược.

    UAE bị tấn công bằng tên lửa giữa lúc tổng thống Israel ghé thăm

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 2 2022 02
    Hình ảnh địa điểm được cho là nơi Houthi phóng tên lửa bị UAE không kích. Ảnh: CNN

    Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 31/1 cho biết phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã bắn tên lửa đạn đạo vào nước này trong thời gian Tổng thống Irael Isaac Herzog lần đầu đến thăm, Reuters đưa tin.

    Tên lửa bị hệ thống phòng không của UAE đánh chặn thành công khoảng sau nửa đêm. Mảnh vỡ của tên lửa rơi xuống khu vực không có người sinh sống và không gây thương vong.

    UAE cho biết đã đáp trả bằng một cuộc không kích vào nơi được cho là địa điểm tên lửa phóng đi tại Al Jawf ở Yemen.

    Vụ tấn công diễn ra trong thời điểm Tổng thống Herzog đến thăm Abu Dhabi và gặp gỡ Thái tử Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

    Người phát ngôn của Houthi xác nhận vụ tấn công, nhằm "phá hoại" chuyến thăm của ông Herzog.

    Đây là vụ tấn công thứ 3 nhắm vào UAE chỉ trong vòng 2 tuần. Trước đó, Houthi tấn công vào Abu Dhabi và Dubai, một trong hai vụ tấn công diễn ra ngày 17/1 đã khiến 3 người thiệt mạng.

    Quan chức cấp cao UAE miêu tả các vụ tấn công là hành vi khiêu khích "vô nghĩa" và sẽ không thay đổi lập trường của nước này về việc xây dựng quan hệ với Israel.

    Cùng với Bahrain, UAE bình thường hóa quan hệ với Israel từ năm 2020 theo thỏa thuận do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo trợ. Đây là một phần lý do khiến nước này trở thành mục tiêu của Houthi, tổ chức do Iran hậu thuẫn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2-2-2022-dac-nhiem-anh-co-tien-vao-vung-kiem-soat-cua-quan-doi-syria-a527464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan