+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/12: Loạt tên lửa Israel bị Syria bắn hạ vào đêm Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/12: Loạt tên lửa Israel bị Syria bắn hạ vào đêm Giáng sinh, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường tấn công thị trấn chiến lược;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/12: Loạt tên lửa Israel bị Syria bắn hạ vào đêm Giáng sinh, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường tấn công thị trấn chiến lược;...

    Loạt tên lửa Israel bị Syria bắn hạ vào đêm Giáng sinh

    Tên lửa Israel bị bắn hạ trên bầu trời Syria. Ảnh minh họa

    RT dẫn thông báo của truyền thông nhà nước Syria cho biết, các hệ thống phòng thủ của nước này đã bắn hạ một loạt tên lửa phóng vào thành phố Masyaf thuộc tỉnh Hama vào nửa đêm 24, rạng sáng 25/12 (giờ địa phương) từ lãnh thổ Lebanon.

    Syria cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công, được cho là nhắm vào các cơ sở quân sự cách thành phố Masyaf gần 40km về phía Tây. RT nói rằng nhiều nhân chứng đã nghe thấy những tiếng nổ lớn trên bầu trời Masyaf và nhìn thấy vệt sáng của tên lửa.

    Ngay sau cuộc không kích vào Syria, trên mạng xã hội cũng xuất hiện các video quay lại cảnh máy bay chiến đấu của Israel bay thấp trên bầu trời gần thủ đô Beirut của Lebanon, tuyến đường mà các phi công Israel thường lựa chọn khi không kích Syria.

    Israel gần đây tăng cường hoạt động không kích nhằm vào lãnh thổ Syria nhằm ngăn Iran và các lực lượng dân quân thân cận, nhất là nhóm Hezbollah, hiện diện lâu dài trong lãnh thổ quốc gia láng giềng. Tel Aviv coi Iran và Hezbollah là kẻ thù hàng đầu ở Trung Đông.

    Hiện chưa rõ thiệt hại dưới mặt đất của Syria. Các chuyên gia quân sự cho hay Israel luôn phóng số lượng tên lửa áp đảo tên lửa mỗi khi tấn công Syria để đảm bảo các hệ thống phòng không của Syria không đủ năng lực đánh chặn toàn bộ.

    Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường tấn công thị trấn chiến lược

    Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lực lượng đến phía Bắc tỉnh Raqqa để chiến đấu chống lại SDF. Ảnh: AMN

    Theo Al-Masdar News, Trung tâm truyền thông của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân thân Ankara đang tăng cường các cuộc tấn công vào thị trấn chiến lược Ain Issa, nằm ở phía Bắc tỉnh Raqqa của Syria.

    “Thị trấn Ain Issa đang bị pháo kích liên tục. Khu vực này cũng đang bị các máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công. Phiến quân được Ankara hậu thuẫn còn phát động nhiều cuộc tấn công vào vùng nông thôn của Ain Issa, nhưng lực lượng của chúng tôi đã đối đầu với họ và đáp trả ngay sau đó”, thông báo của trung tâm SDF cho biết.

    Trước đó, nguồn tin chỉ ra rằng, vào đầu giờ sáng ngày 21-12, các cuộc đụng độ ác liệt đã nổ ra giữa SDF và phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ khi các tay súng thánh chiến nỗ lực tấn công đánh chiếm làng Al-Musharifah từ nhiều hướng. 7 phiến quân đã bị tiêu diệt, trong khi 3 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ.

    Trong vài tháng qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến binh đồng minh đã tăng cường các cuộc tấn công vào Ain Issa, buộc SDF phải tăng cường sự hiện diện của họ trong khu vực để ngăn chặn “kẻ thù” giành được bất kỳ vị trí nào.

    Ain Issa là thị trấn chiến lược nằm dọc theo Đường Aleppo-Qamishli, là khu vực mà lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giành quyền kiểm soát trong thời gian sớm nhất có thể.

    Theo thông tin mới nhất từ chiến trường, các phiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã gửi quân tiếp viện đến vùng nông thôn Ain Issa, sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới nhằm chiếm lấy khu vực quan trọng gần trung tâm của tỉnh Al-Raqqa.

    Trong khi đó, SDF cũng tăng cường lực lượng tiếp viện đến khu vực để đáp trả mọi hoạt động quân sự đến từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến binh đồng minh của họ.

    Nga và SAA phát động tấn công lớn ở miền Bắc Syria

    Không quân Nga và SAA đã phát động cuộc tấn công ở miền Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 24/12, Không quân Nga đã tiến hành một loạt vụ tấn công bằng tên lửa và bom vào các vị trí của phiến quân thánh chiến ở tỉnh Latakia. Theo dữ liệu sơ bộ, khu vực lân cận khu định cư Kabani và vùng Jebel al-Akrad đã bị tấn công.

    Các cuộc không kích cũng được thực hiện bởi các lực lượng của quân đội Syria, trong khi một số nguồn tin đối lập cho biết một cuộc tấn công mạnh mẽ hiện đang được tiến hành nhằm vào các vị trí của các chiến binh thánh chiến.

    Theo một số báo cáo, trại khủng bố đã bị tấn công và bản thân hoạt động này được thực hiện với mục đích xóa sổ hoàn toàn các tay súng khỏi khu vực, điều này cho thấy quy mô rộng lớn của nó.

    Hiện phía Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin xuất hiện về việc tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại những kẻ khủng bố, tuy nhiên, trước đó được biết rằng các chiến binh theo hướng này đã nghiêm túc gia tăng nhóm của họ, bao gồm cả việc nhận một lô vũ khí mới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đáng chú ý là cách đây vài ngày, một máy bay A-50 AWACS của Nga đã được triển khai tới Syria, rất có thể, nó được sử dụng để điều phối các hoạt động của quân đội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2512-loat-ten-lua-israel-bi-syria-ban-ha-vao-dem-giang-sinh-a350524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan