+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/9: 5.500 chiến binh tại Daraa đầu hàng Nga-Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/9: 5.500 chiến binh tại Daraa đầu hàng Nga-Syria; Nga ném bom thành trì khủng bố ở Aleppo;...

    5.500 chiến binh tại Daraa đầu hàng Nga-Syria

    Trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Nga và Syria chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào tỉnh Daraa nằm ở phía Tây Nam Syria, hơn 5.500 chiến binh và thành viên của các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã quyết định đầu hàng để đổi lấy sự an toàn cho bản thân, ngay trước khi chiến dịch quân sự diễn ra.

    Các tay súng cát cứ tại địa điểm nói trên được sự hỗ trợ từ Jordan và Israel, họ đã quyết định giao nộp vũ khí và được đảm bảo từ quân đội Nga rằng họ sẽ không bị chính quyền Damascus truy đuổi.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 9 2021 01
    Quân đội Nga tại Daraa, Syria. Ảnh: Xinhua

    Trên thực tế, thỏa thuận đạt được có thể đảm bảo sự ổn định ở khu vực này, và các lực lượng chính phủ đã bắt đầu đến đây để giành lại quyền kiểm soát tỉnh Daraa.

    Ngoài ra báo cáo còn cho hay, gần đây số vụ đụng độ ở tỉnh Daraa đã giảm đáng kể do kết quả của quá trình đàm phán, điều này được chứng minh bằng việc giao nộp số lượng lớn thiết bị nổ tự chế mà phiến quân từng dự định sử dụng cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào binh sĩ Nga và Syria.

    Các chuyên gia tin rằng liên quan đến việc thiết lập hòa bình trong khu vực, Quân đội Syria hiện đã rảnh tay để bắt đầu mở chiến dịch "dọn dẹp" các tỉnh khác của nước này khỏi những kẻ khủng bố.

    Khi đã "bình định" xong phía Nam, liên quân Nga - Syria hoàn toàn đủ khả năng tập trung toàn lực cho chiến trường Idlib nằm ở phía Tây Bắc đang do các tay súng vũ trang thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

    Từ đầu tuần qua nhiều trận ném bom đã được chiến đấu cơ Nga thực hiện, họ đã ném cả bom chân không xuống cụm cứ điểm của phiến quân. Đồng thời Moscow còn gửi tối hậu thư yêu cầu Ankara nhanh chóng rút binh sĩ của mình về nước, nhưng đáp lại là động thái tăng quân quy mô lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nga ném bom thành trì khủng bố ở Aleppo

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 9 2021 02
    Máy bay Nga tấn công khủng bố ở Aleppo. Ảnh: Avia-pro

    Đêm 24/9, máy bay quân sự Nga đã bất ngờ tấn công vào khu vực thành phố Darat Izza của Syria, nằm ở phía tây tỉnh Aleppo của Syria. Cuộc tấn công được cho là thực hiện bởi một loại đạn công suất cao chưa xác định, tạo ra ánh sáng chói lóa có thể nhìn thấy từ khoảng cách vài chục km.

    Rất có thể máy bay quân sự Nga đã tiêu diệt được một nhóm lớn những kẻ khủng bố vừa đi qua biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ và hướng về Idlib để chặn lực lượng Syria trước một cuộc tấn công quy mô lớn.

    Trong bức ảnh trên, có thể thấy khoảnh khắc cuộc tấn công của máy bay quân sự Nga. Sau ánh sáng chói lòa là cột khói lớn bốc lên, thể hiện một vụ tấn công mạnh mẽ có thể khiến đối phương thiệt hại nặng.

    Trước đó, các nguồn tin Syria cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có ý định đưa vài nghìn lính đánh thuê đến Idlib để chặn cuộc tấn công của lực lượng Syria. Tuy Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch trang bị vũ khí cho lính đánh thuê nhưng không thể loại trừ khả năng sẽ gặp phải các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-26920215500-chien-binh-tai-daraa-dau-hang-nga-syria-a514371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan