+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/6: Máy bay không người lái tấn công khu vưc người Kurd ở Iraq

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/6: Máy bay không người lái tấn công khu vưc người Kurd ở Iraq, Mỹ cảnh báo các nước muốn tái thiết lập quan hệ với Syria…

    Máy bay không người lái tấn công khu vực người Kurd ở Iraq

    Vào ngày 26/6, quan chức an ninh khu vực người Kurrd tại Iraq thông tin có 4 máy bay không người lái gắn mìn đã tấn công 2 khu vực ở thành phố Erbil, thủ phủ khu vực bán tự trị của người Kurd ở Iraq. Rất may, không xảy ra thương vong về người.

    Theo thông báo của Cơ quan chống khủng bố của người Kurrd trên tài khoản Facebook, vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào thời điểm sáng sớm. Ba chiếc máy bay không người lái đã tấn công vào một ngôi nhà của người dân tại ngôi làng nằm gần thành phố Erbil, cách thủ đô Baghdad khoảng 375km về phía Bắc.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 276 may bay khong nguoi lai tan cong vao khu vuc nguoi kurd o iraq
    Thành phố Erbil, thủ phủ khu vực bán tự trị của người Kurd ở Iraq. Ảnh: AFP

    Hai chiếc máy bay trong số đó đã tự kích nổ, còn chiếc thứ ba không thành công. Trong khi đó, chiếc máy bay không người lái thứ 4 đã bị rơi xuống một ngọn núi ở gần thành phố Erbil, không gây thiệt hại về người.

    Được biết, khu vực người Kurrd ở miền Bắc thường khá yên bình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khu vực này xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào sân bay Baghdad, các các căn cứ đồn trú binh sỹ Mỹ tại Iraq và khu đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt nhất tại quốc gia này.

    Nga phản đối các cuộc không kích của Israel và Syria

    Theo đại diện thường trực của Nga ở Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia, quốc gia này lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria. “Chúng tôi lên án các cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Syria ngày càng trở nên thường xuyên hơn”, ông Vassily Nebenzia cho hay.

    Được biết, cuộc không kích gần nhất của Israel vào lãnh thổ Syria xảy ra vào đầu tháng 6/2021. Truyền hình Al Hadath TV đưa tin, cuộc không kích này đã khiến 10 thiệt mạng.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 276 may bay khong nguoi lai tan cong vao khu vuc nguoi kurd o iraq1
    Lực lượng Nga ở Syria.

    Ông Nebenzia cũng tiết lộ nhiều nỗ lực của Nga nhằm đạt được hòa giải tại Syria đã vấp phải sự phản đối chính trị từ các quốc gia khác: “Nga nỗ lực tối đa để thúc đẩy giải quyết hòa bình ở Syria. Nhưng hầu hết mọi khía cạnh của nó đều phản tác dụng”.

    Ông cho hay, Nga đang cố gắng “giảm nhẹ việc chính trị hóa hồ sơ nhân đạo, giúp thiết lập các liên hệ mang tính xây dựng giữa Damascus và Liên Hợp Quốc, đảm bảo rằng hỗ trợ nhân đạo đến được với tất cả người dân Syria”, bên cạnh việc làm việc về hồ sơ hóa học của Syria.

    Mỹ cảnh báo các nước muốn tái thiết lập quan hệ với Syria

    Quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Cận Đông Joey Hood mới đây đã đưa ra cảnh báo đối với các đồng minh ở Trung Đông. Theo đó, các nước đồng minh này nên ngừng việc bình thường hóa quan hệ với Syria nếu không muốn hứng chịu các biện pháp trừng phạt từ Washington.

    Ông Joey Hood cho biết: “Chúng tôi có đạo luật trừng phạt Caesar, nhận được sự ủng hộ của cả lưỡng viện quốc hội, do đó, chính phủ của ông Joe Biden sẽ tự do thực thi nó mà không gặp trở ngại nào. Chính quyền quốc gia khác và các công ty nên cẩn trọng trong việc giao dịch với Syria nếu không muốn nằm trong diện trừng phạt của Mỹ”.

    Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Tổng thống Syria Bashar Assad tiếp tục tái đắc cử nhiệm kì mới với sự ủng hộ lớn của các cử tri trong cuộc bầu cử diễn ra vào đầu tháng 6. Bầu cử tại Syria luôn bị phương Tây cáo buộc là không chính thống, ông Assad cũng bị yêu cầu từ chức. Tuy nhiên, nỗ lực này của phương Tây đã không thành công.

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ là trở ngại lớn ngăn các nước trong khu vực tái thiết lập quan hệ với Syria. Vậy nhưng, các nước UAE, Bahrain và Oman đã lần lượt mở lại đại sứ quán của mình ở Syria vào năm 2019 và 2020.

    Washington nhiều lần cáo buộc Damacus ngăn chặn hỗ trợ nhân đạo đến nhiều khu vực của Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Assad phản bác những lệnh trừng phạt của Mỹ chính là rào cản lớn và khiến người dân Syria không trở về nhà của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-27-6-2021-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-khu-vuc-nguoi-kurd-o-iraq-a505138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan