+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/7: Nga không kích khiến hơn 50 tay súng IS thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/7: Nga không kích khiến hơn 50 tay súng IS thương vong; Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bị tấn công ở Syria;...

    Nga không kích khiến hơn 50 tay súng IS thương vong

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 7 2021 01
    Hơn 50 tay súng IS thương vong sau cuộc không kích của Nga. Ảnh minh họa

    South Front dẫn số liệu của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 30/6 cho biết, các cuộc không kích dữ dội của Nga đã khiến ít nhất 23 tay súng khủng bố IS bỏ mạng và 31 chiến binh khác bị thương trong tháng 6/2021.

    "Chiến đấu cơ Nga đã thực hiện hơn 1.350 cuộc không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân IS ở miền trung Syria trong tháng 6/2021. Hầu hết các tay súng khủng bố bị tiêu diệt ở vùng sa mạc của Raqqa, Deir Ezzor, Homs và tam giác Hama-Aleppo-Raqqa", báo cáo của SOHR cho biết.

    Không quân Nga đã hỗ trợ Quân đội Syria trong chiến dịch quân sự chống khủng bố IS ở miền trung Syria trong hơn một năm nay. Được biết, hầu hết các tay súng IS ẩn náu tại sa mạc Homs, nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

    Mặc dù hứng chịu tổn thất nặng nề, nhóm IS vẫn tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria. Hầu hết các cuộc tấn công gần đây của tổ chức khủng bố IS diễn ra ở Đông Homs và Đông Hama.

    Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bị tấn công ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 7 2021 02
    Giao tranh liên tục nổ ra giữa phe thân Thổ Nhĩ Kỳ và quân chính phủ Syria. Ảnh minh họa

    Các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và quân chính phủ Syria đang giao tranh dữ dội ở vùng nông thôn phía bắc.

    Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cho biết, giao tranh diễn ra ngay từ đầu giờ sáng ngày thứ Năm. Vũ khí hạng nặng và hạng trung được 2 bên sử dụng khiến chiến tuyến ở Ain Daqnah, vùng nông thôn phía bắc của Aleppo rực lửa trong nhiều giờ. Vụ giao tranh khiến một binh sĩ của chính phủ bị thương.

    Ngày 27/6, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria cho biết, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắn nhiều quả rocket vào các khu vực do người Kurd nắm giữ ở Samouqah, Um al-Qura và Sadd al-Shahbaa thuộc vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

    Vụ phóng rocket của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trùng hợp với thời điểm xảy ra các cuộc đụng độ nhỏ giữa lực lượng người Kurd và các nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn. Ngay sau đó, lực lượng người Kurd đáp trả bằng pháo kích vào vùng ngoại ô thành phố Mare, nông thôn phía bắc Aleppo. Đến hiện tại chưa có báo cáo về thương vong.

    Trước đó, ngày 24/6, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng được Ankara hậu thuẫn cũng đã tấn công khu vực ở Sheikh Issa, Harbel và Tel Refaat. Đây là những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng người Kurd ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Cũng trong thời điểm đó, các phe phái uỷ nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đang giao tranh vô cùng dữ dội ở chiến tuyến Harbel. Tuy nhiên, không có thương vong nào được báo cáo.

    Không chỉ giao tranh với quân chính phủ, lực lượng người Kurd, các phe phái do Thổ Nhĩ Kỳ hẫu thuận cũng đã triển khai các cuộc tấn công nhằm vào đồn bốt của Lực lượng Dân chủ ở Ain Eisa, vùng nông thôn phía bắc Raqqa.

    Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã ghi nhận giao trang bằng vũ khí hạng nặng ở trên chiến tuyến của làng al-Mardoud, vùng nông thôn Ain Eissa. Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã pháo kích vào làng Arida khiến nhiều ngôi nhà bị bốc cháy.

    Trước đó, ngày 21/6, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các phe phái ủy nhiệm đã tấn công trở lại các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát ở vùng nông thôn phía tây Tal Abyad.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-7-2021-nga-khong-kich-khien-hon-50-tay-sung-is-thuong-vong-a505743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan