+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/11: Nga cam kết "dọn sạch" Idlib vào năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/11: Nga cam kết "dọn sạch" Idlib vào năm 2022; Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vướng mìn ở Syria;...

    Nga cam kết "dọn sạch" Idlib vào năm 2022

    Truyền thông tại Syria cho biết, trong khuôn khổ cuộc họp được tổ chức giữa đại diện Quân đội Nga và Syria, một thỏa thuận đã đạt được nhằm khởi động chiến dịch quân sự ở Idlib nhằm giải phóng tỉnh này khỏi sự chiếm đóng của các tay súng thánh chiến cũng như Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 11 2021 01
    Căn cứ quân sự Nga-Syria ở Idlib. Ảnh: TTXVN

    "Có tin đồn ở Syria rằng tại cuộc họp phái bộ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ - Nga gần đây, Moscow được cho là đã nói với Ankara rằng Idlib tỉnh sẽ được dọn dẹp, bất kể tình huống nào (có nghĩa là Nga không quan tâm sự hiện diện của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ).

    Bên cạnh đó, xuất hiện thông báo cho rằng những trung tâm khủng bố ở tỉnh này sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên bản kế hoạch chi tiết của chiến dịch trên vẫn chưa được xác định, nhưng có thể sẽ được thực hiện vào năm 2022” , báo chí khu vực nhấn mạnh.

    Kể từ khi các thỏa thuận giữa Moscow và Ankara được ký kết, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào của mình. Đồng thời họ còn kéo thêm quân vào tỉnh Idlib trong bối cảnh tình hình khu vực leo thang căng thẳng.

    Ngoài ra phải nhắc đến việc Nga đã gửi một số yêu cầu tới chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ khi chính quyền nước này quyết leo thang xung đột tại miền Bắc Syria.

    Những điều khoản cụ thể bao gồm: 1 - Sự hiện diện của Nga ở Kobani vẫn được duy trì. 2 - Quân đội Syria Tự do không có trong khu vực Kobani. 3 - Đường cao tốc M4 sẽ vẫn nằm dưới sự kiểm soát chung của Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. 4- Đường cao tốc M4 trong khu vực Erich thuộc quyền kiểm soát của Damascus.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vướng mìn ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 11 2021 02
    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy ở Syria. Ảnh: Avia-pro

    Các chiến binh và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể bắt đầu tiến về phía vị trí của lực lượng người Kurd và quân đội Syria sau khi vướng phải bãi mìn.

    Theo thông tin phía người Kurd đưa ra, ít nhất 3 xe tăng bị hỏng nặng, 2 phương tiện của Thổ Nhĩ Kỳ bị nổ tung và ít nhất 6 binh sĩ thiệt mạng.

    Thông tin về việc gài mìn quy mô lớn trong khu vực cũng được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận. Tuy nhiên, thông tin về tổn thất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không được họ đưa ra.

    Theo các nguồn tin Syria, các khu vực có bãi mìn không cho phép lực lượng Thổ Nhĩ kỳ di chuyển về phía các vùng do người Kurd kiểm soát.

    Theo kênh Bản tin Damascus, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không dám tấn công do có bãi mìn. Tuy đây chỉ là biện pháp tạm thời nhưng nó cho phép củng cố vị thế của quân đội Syria và lực lượng người Kurd.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-11-2021-nga-cam-ket-don-sach-idlib-vao-nam-2022-a518471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan