+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/4: Nga nhấn chìm khủng bố IS trong "biển lửa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/4: Nga nhấn chìm khủng bố IS trong "biển lửa"; UAV Thổ Nhĩ Kỳ "lượn lờ" trên bầu trời Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/4: Nga nhấn chìm khủng bố IS trong "biển lửa"; UAV Thổ Nhĩ Kỳ "lượn lờ" trên bầu trời Syria;...

    Nga nhấn chìm khủng bố IS trong "biển lửa"

    Không quân Nga dìm khủng bố IS trong "biển lửa". Ảnh minh họa

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, các máy bay phản lực của Nga đã thực hiện khoảng 90 cuộc không kích vào sa mạc giữa thành phố Al-Tabqa ở vùng Al-Raqqah và khu vực Ethraya, phía đông Hama, Syria.

    Ngoài ra, các máy bay trực thăng của quân chính phủ Syria cũng đã thả tám quả bom thùng trong khu vực này.

    Trong khi đó, các máy bay phản lực của Nga tiếp tục các hoạt động trên không trong khu vực sa mạc Syria và liên tiếp triển khai các cuộc không kích dữ dội vào các vị trí của IS.

    Hôm 4/4, các nguồn tin của SOHR cho biết các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 70 cuộc không kích, nhắm vào các boongke và phương tiện ở khu vực Jabal Al-Bishri, sa mạc Al-Mayadeen ở vùng nông thôn Deir Ezzor và tam giác Aleppo-Al-Raqqah-Hama.

    Các máy bay phản lực của Nga cũng triển khai một đợt không kích mới, nhắm vào các vị trí ở Atheriya và các khu vực lân cận ở vùng nông thôn phía đông Hama. Các nhà hoạt động của SOHR đã ghi nhận 13 tên IS thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga vài giờ qua, hầu hết những kẻ khủng bố này thiệt mạng ở sa mạc Hama.

    UAV Thổ Nhĩ Kỳ "lượn lờ" trên bầu trời Syria

    UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: UAS Vision

    Topwar dẫn các nguồn tin địa phương cho biết lực lượng phòng không Syria đã phát hiện ít nhất ba máy bay không người lái tấn công (UAV) Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm phạm không phận của nước này vào hôm qua 6/4.

    Cụ thể, phòng không Syria đã phát hiện và theo dõi hoạt động của cả ba chiếc Bayraktar TB2 khi chúng bay vào vùng trời thuộc miền Bắc Syria.

    Cũng theo nguồn tin của Topwar, nhóm UAV của Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ bị phát hiện mà còn nằm trong tầm ngắm của tên lửa phòng không Syria. Tuy nhiên, đã không có mệnh lệnh đánh chặn nào được đưa ra.

    Được biết, nhóm UAV trên lượn lờ bên trong không phận Syria suốt nhiều giờ sau đó bay về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, chúng hoạt động chủ yếu ở phía Tây Bắc, thành phố Al-Bab, tỉnh Aleppo, cũng như khu định cư Sarmada nằm ở ngã ba địa giới giao giữa hai tỉnh các tỉnh Aleppo và Idlib.

    Cũng có thông tin cho thấy ba chiếc Bayraktar TB2 này được phân công làm nhiệm vụ do thám vị trí của Quân đội Syria (SAA) và đồng minh ở Idlib cũng như các nhóm vũ trang của người Kurd trong khu vực. Ngoài ra việc Bayraktar TB2 được vũ trang khá tốt cũng cho phép nó thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực trên không cho các lực lượng thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hiện vẫn chưa rõ Quân đội Syria đã sử dụng hệ thống phòng không nào để phát hiện nhóm UAV Bayraktar TB2 Thổ Nhĩ Kỳ vốn được xem là "khắc tinh" của nhiều hệ thống phòng không.

    Trước đó, tờ Avia.Pro dẫn các nguồn tin quân sự cho biết Quân đội Syria đã nhận được lệnh bắn hạ bất cứ máy bay tấn công không người lái nào của Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần phải báo trước.

    Theo đó, lực lượng phòng không Syria đã được phép "tìm và diệt" bất cứ UAV nào của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận của nước này và bên ngoài một số khu vực đặc biệt do Ankara đang kiểm soát.

    Cũng theo nguồn tin của Avia.Pro, mệnh lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa SAA và lực lượng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Tây và Tây Bắc diễn ra ngày một ác liệt.

    Việc Quân đội Syria đưa vào trang bị các hệ thống phòng không thế hệ mới như Buk-M2E hay Pantsir-S1 đã giúp lực lượng phòng không nước này ngăn chặn kịp thời các cuộc tấn công của UAV Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn rơi UAV Nga

    Xác chiếc UAV Orlan-10. Ảnh: Avia-pro

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa tuyên bố bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Nga ở phía Bắc Syria.

    Cụ thể, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tác chiến điện tử bắn hạ một máy bay không người lái của quân đội Nga ở tỉnh Idlib của Syria. Theo dữ liệu của hãng tin Avia.pro, đây là UAV Orlan-10.

    Theo một số giả thiết, máy bay không người lái có thể đã rơi do trục trặc kỹ thuật, tuy nhiên, theo dữ liệu được công bố, tại khu vực này có vấn đề bất thường với tín hiệu GPS, gián đoạn liên lạc, v.v.

    “UAV trinh sát Orlan-10 của Nga đã bị rơi ở phía bắc tỉnh Idlib của Syria. Có thể, việc chiếc UAV bị mất liên quan đến trục trặc kỹ thuật”, theo kênh Telegram -War Journal Community.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-74-nga-nhan-chim-khung-bo-is-trong-bien-lua-a361643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan