+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/4/2021: UAV Syria không kích dữ dội căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/4: UAV Syria không kích dữ dội căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ; Phòng không Syria đánh chặn cùng lúc 3 UAV Thổ Nhĩ Kỳ;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/4: UAV Syria không kích dữ dội căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ; Phòng không Syria đánh chặn cùng lúc 3 UAV Thổ Nhĩ Kỳ;...

    UAV Syria không kích dữ dội căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ

    Quân đội Syria và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran được cho là đã phối hợp thực hiện cuộc không kích vào căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    Quân đội Syria (SAA) đã tiến hành hai cuộc tấn công mạnh mẽ vào các mục tiêu quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách sử dụng máy bay không người lái.

    Theo thông tin có được từ nguồn thông tin Avia.pro, máy bay không người lái của Iran đã được sử dụng cho các cuộc không kích, trong khi ít nhất 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và bị thương và thiết bị bị phá hủy.

    Nguồn tin cho biết thêm, các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Syria được thực hiện vào các căn cứ nằm trong khu vực thành phố Tell Tamer, thuộc tỉnh Hasakah, trong khi có lý do để tin rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa các vị trí này của quân đội Syria, mặc dù đến thời điểm hiện tại Ankara vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc này.

    Đồng thời, tờ Herald of Damascus đưa tin rằng đây là các vụ nổ của thiết bị nổ tự chế (IED), mặc dù vẫn chưa có xác nhận về thông tin này. Có thông tin cho rằng các vụ nổ vang dội gần một trong những căn cứ quân sự của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời xác nhận thông tin về tổn thất trong hàng ngũ của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hai vụ nổ xảy ra gần căn cứ của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở thành phố Tell Tamr ở phía Bắc tỉnh Hasakah, khiến hơn10 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và bị thương trong các vụ đánh bom.

    Tuy nhiên, truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn các nguồn trong cơ quan an ninh nước này, phủ nhận thông tin các quân nhân thiệt mạng.

    Các chuyên gia không loại trừ rằng vụ việc có thể làm trầm trọng thêm tình hình trong khu vực và thậm chí dẫn đến một cuộc tấn công của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Phòng không Syria đánh chặn cùng lúc 3 UAV Thổ Nhĩ Kỳ

    Phòng không Syria khai hỏa. Ảnh: ITN

    Một nỗ lực khác của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là sử dụng máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2 của họ để tiến hành trinh sát và tấn công vào các vị trí của quân đội Syria, đã kết thúc bằng những rắc rối nghiêm trọng và mất danh tiếng cho Ankara.

    Cụ thể, Syria đã sử dụng "sát thủ" Buk-M2E để đánh chặn 3 máy bay không người lái Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo dữ liệu của Avia-pro, phía Syria trước đó đã nhận được sự chấp thuận của quân đội Nga để tấn công các UAV của Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện trên không phận của nước cộng hòa Ả Rập.

    Sau khi máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện trong không phận do quân đội Syria (SAA) kiểm soát, cảnh báo đầu tiên đã được gửi tới quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, nó đã bị bỏ qua khiến cảnh báo đã được gửi đến máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Xem xét thực tế rằng các tổ hợp Buk-M2E là một trong những vũ khí nắm giữ kỷ lục tuyệt đối về việc tiêu diệt các UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ, một cuộc tấn công như vậy của quân đội Syria sẽ dẫn đến việc mất máy bay không người lái, rõ ràng, SAA đang theo dõi chặt chẽ hơn vùng trời của đất nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-942021-uav-syria-khong-kich-du-doi-can-cu-tho-nhi-ky-a361897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan