+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 12/5: Brazil coi phòng gym là ngành thiết yếu cần mở cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 12/5: Brazilcoi phòng gym là ngành thiết yếu cần mở cửa, Ông Putin nới phong tỏa bất chấp ca nhiễm Covid-19 gia tăng,...

    Tình hình dịch virus corona ngày 12/5: Brazilcoi phòng gym là ngành thiết yếu cần mở cửa; Ông Putin nới phong tỏa bất chấp ca nhiễm Covid-19 gia tăng;...

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 12/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 4.269.200, trong đó có 287.513 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.533.831 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Tổng thống Brazil coi phòng gym là ngành thiết yếu cần mở cửa

    Tổng thống Brazil Bolsonaro. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Brazil Bolsonaro đưa phòng gym và tiệm tóc vào ngành kinh doanh 'thiết yếu' được mở cửa tại những nơi đang áp đặt phong tỏa vì Covid-19.

    "Bởi sức khỏe là cuộc sống, hôm nay tôi đã đưa các phòng tập thể hình, thẩm mỹ viện và tiệm làm tóc vào danh sách những hoạt động thiết yếu", Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói với các phóng viên tại Brasilia hôm 11/5.

    Theo quy định mới, các cơ sở kinh doanh "thiết yếu" trên sẽ được phép mở cửa tại những bang và thành phố hiện bị áp lệnh phong tỏa để ngăn Covid-19.

    "Những người ít vận động tại nhà đều có thể gặp tình trạng như tăng cholesterol, căng thẳng và nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, nếu họ có thể đến phòng gym, dựa theo hướng dẫn của Bộ Y tế, họ sẽ có một cuộc sống lành mạnh hơn", ông Bolsonaro nói, thêm rằng những cơ sở như tiệm tóc, tiệm móng đều liên quan tới vấn đề vệ sinh cá nhân.

    WHO cảnh báo một số nước mở cửa "mù quáng" giữa dịch Covid-19

    Nhiều quốc gia đang cố gắng nới lỏng các biện pháp phong tỏa, kiểm soát dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa

    Phát biểu ngày 11/5, Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan, nói rằng các biện pháp truy vết nguồn lây Covid-19 ở một số nước như Đức, Hàn Quốc đã mang lại hy vọng rằng các nước này có thể phát hiện và ngăn chặn các ổ dịch trước khi chúng vượt tầm kiểm soát. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, một số quốc gia khác không có được khả năng đó nhưng vẫn dỡ phong tỏa, mở lại kinh tế bất chấp nguy cơ dịch tái bùng phát mạnh.

    “Nhắm mắt cố lèo lái qua đại dịch này một cách mù quáng là một việc làm dại dột. Tôi thực sự quan ngại việc một số nước nhắm mắt cho qua đại dịch trong vài tháng tới”, ông Ryan nói. Ông Ryan không nêu cụ thể đó là những nước nào.

    Ông Ryan nói thêm: "Một câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta đã đạt đến các điều kiện như có các biện pháp dịch tễ đủ mạnh, có thể điều tra các ca lây nhiễm theo nhóm, ngăn chặn các trường hợp lây nhiễm theo nhóm hay chưa… Còn rất nhiều việc cần phải làm và điều quan trọng là chúng ta phải nhìn vào gương một số nước sẵn sàng mở to mắt và luôn mở to mắt để đề phòng dịch bệnh”.

    Ông Putin nới phong tỏa bất chấp ca nhiễm Covid-19 gia tăng

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin

    Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo người lao động có thể trở lại nơi làm việc dù số ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh, khiến Nga thành vùng dịch lớn thứ 4 thế giới.

    Với hơn 221.000 ca nhiễm và mức tăng hơn 10.000 ca mới trong 9 ngày liên tiếp, Nga là vùng dịch lớn thứ tư thế giới sau Mỹ, Tây Ban Nha và Anh. Dù số liệu cho thấy tình hình Covid-19 tại Nga chưa được cải thiện, ông Putin tuyên bố thời gian nghỉ làm có lương của nước này sẽ kết thúc.

    Trước đó hồi cuối tháng 3, ông Putin cho phép những người Nga không làm các công việc thiết yếu nghỉ ở nhà và vẫn được nhận lương, một trong những biện pháp ngăn Covid-19 lây lan.

    Tuy nhiên, quyết định của ông Putin được nhận định khiến nền kinh tế Nga bấp bênh trong bối cảnh giá dầu giảm và các chủ doanh nghiệp chật vật trả lương đầy đủ cho nhân viên khi phải đóng cửa.

    "Bắt đầu từ mai, 12/5, giai đoạn không làm việc của đất nước sẽ kết thúc với toàn bộ lĩnh vực của nền kinh tế", ông Putin nói trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức chịu trách nhiệm đối phó với Covid-19 tại Nga ngày 11/5.

    Tống thống Nga nói thêm rằng các địa phương nước này được phép đưa ra cách phòng chống dịch khác nhau và có thể giữ nguyên các biện pháp hạn chế cần thiết để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-125-brazil-coi-phong-gym-la-nganh-thiet-yeu-can-mo-cua-a323095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan