+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 1/5: Trung Quốc ra khỏi nhóm 10 nước có số ca nhiễm cao nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm 10 nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới tính đến ngày 1/5 là Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Anh, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Iran, Brazil.

    Nhóm 10 nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới tính đến ngày 1/5 là Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Anh, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Iran, Brazil.

    Theo số liệu của trang thống kê Worldometers, tính đến 14h ngày 1/5 đã có tổng cộng hơn 3,3 triệu ca nhiễm Covi-19, hơn 234.000 ca tử vong và hơn 1 triệu ca hồi phục trên toàn cầu.

    Trong đó, hiện Trung Quốc đã ra khỏi top 10 nước có sô ca nhiễm cao nhất với tổng cộng 82.874 ca.

    10 quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất cho đến nay là Mỹ (hơn 1 triệu ca), Tây Ban Nha, Ý, Anh, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Iran, Brazil (87.187 ca).

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Nga tăng kỷ lục

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tiếp tục tăng cao. - Ảnh: TASS

    Trung tâm phản ứng khủng hoảng Covid-19 của Nga ngày 1/5 cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 7.933 ca bệnh, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 114.431.

    Đây là số ca nhiễm tăng thêm trong một ngày kỷ lục ở xứ bạch dương đến nay. Trong khi đó, có thêm 96 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này lên 1.169.

    Trước đó, vào ngày 30/4, hãng Truyền thông nhà nước Nga cho biết, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, ông sẽ được cách ly và điều trị tại nhà.

    Ông Mishustin đã thông báo về tình hình sức khỏe và kế hoạch tự cách ly của mình với Tổng thống Nga Vladimir Putin qua một cuộc họp trực tuyến.

    Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận đề nghị về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov giữ chức quyền Thủ tướng Nga trong thời gian ông Mikhail Mishustin chữa bệnh.

    Tâm dịch Daegu của Hàn Quốc 2 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng nhẹ. - Ảnh: Reuters

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 1/5 thông báo thêm 9 ca nhiễm Covid-19. Trong đó có tới 8 ca "ngoại nhập", nâng số người nhiễm ở quốc gia này lên 10.774.

    Số người nhiễm mới trong ngày đã tăng gấp hơn hai lần so với hôm 30/4, khi Hàn Quốc chỉ ghi nhận 4 ca "ngoại nhập" và không có ca nhiễm trong nước.

    KCDC ghi nhận thêm một ca tử vong vì Covid-19, nâng số người chết lên 248. Thành phố Daegu, tâm dịch của Hàn Quốc, không báo cáo trường hợp nhiễm mới ngày thứ hai liên tiếp.

    Hàn Quốc đã bắt đầu nới lỏng một số biện pháp "cách biệt cộng đồng" từ giữa tháng 4, khi tình hình dịch về cơ bản được kiểm soát.

    Malaysia nới lỏng phong tỏa từ 4/5

    Malaysia phong tỏa nhiều hoạt động từ ngày 18/3 để chống dịch Covid-19. - Ảnh: PA

    Ngày 1/5, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin thông báo nước này sẽ cho phép nhiều doanh nghiệp khôi phục hoạt động từ ngày 4/5.

    Đây là động thái nới lỏng phong tỏa đầu tiên của chính phủ Malaysia sau một thời gian áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn cản sự lây lan của virus corona SARS-CoV-2.

    "Dựa trên những lời khuyên của Bộ Y tế, các dữ liệu đã có, cũng như khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chính phủ quyết định mở cửa nền kinh tế một cách thận trọng, bằng cách thực hiện các quy định về y tế nghiêm ngặt", ông Muhyiddin nói.

    Những quy định như đeo khẩu trang, cách biệt cộng đồng và giữ vệ sinh cá nhân là bắt buộc thực hiện khi các hoạt động trở lại ở Malaysia.

    Các hoạt động thể thao có không quá 10 người tham gia, như chạy, cầu lông và đạp xe được phép diễn ra, các hàng ăn có thể mở cửa lại nhưng phải tuân thủ giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-15-trung-quoc-ra-khoi-nhom-10-nuoc-co-so-ca-nhiem-cao-nhat-a321708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan