+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 29/2: Gần 60 quốc gia và các vùng lãnh thổ bị lây lan Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp khi những ca nhiễm và tử vong mới liên tục tăng cao tại Hàn Quốc, Iran, Ý và nhiều khu vực khác trên thế giới.

    Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp khi những ca nhiễm và tử vong mới liên tục tăng cao tại Hàn Quốc, Iran, Ý và nhiều khu vực khác trên thế giới.

    Theo dữ liệu của Bộ Y tế Việt Nam tính đến 5h30 ngày 29/2, dịch viêm phổi do chủng virus corona mới đã lây lan sang 59 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng cộng 84.143 ca nhiễm và 2.876 người tử vong. 

    Trong đó, Trung Quốc đại lục ghi nhận 2.788 người tử vong, Hồng Kông 2 người, Đài Loan 1 người, Phillippines 1 người, Nhật Bản 11 người (bao gồm cả tàu Diamond Princess, Pháp 2 người,- Iran 34 người, Hàn Quốc 16 người, Ý 21 người.

    Nâng mức cảnh báo, dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc

    Chính phủ quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Ảnh: PLO

    Sáng 28/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo.

    Tại cuộc họp, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, các thành viên Ban chỉ đạo đã bàn bạc các giải pháp liên quan đến công tác kiểm soát người nhập cảnh. Đặc biệt, Ban chỉ đạo lưu ý kiểm soát công dân các nước có dịch đang lây lan mạnh trong cộng đồng đến Việt Nam và người Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết: Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khỏe của người dân, cộng đồng, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế-xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc.

    Theo đó, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam với thị thực phù hợp do VN cấp, đây là giải pháp VN áp dụng tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh. Quyết định này chính thức được áp dụng từ 0h ngày 29/2, Thứ trưởng Tô Anh Dũng thông tin.

    Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

    UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học đến hết ngày 8/3 để phòng dịch Covid-19. Thông tin này được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều nay.

    Đối với các trường quốc tế, theo đề nghị của các đại sứ, các trường quốc tế có con em của các cơ quan ngoại giao, vì đến khung học của trường, phụ huynh, học sinh có nhu cầu đi học trở lại, trên tinh thần cam kết môi trường đã được vệ sinh, đảm bảo an toàn, phụ huynh các cháu đồng ý thì cho đi học.

    "Phải đảm bảo không để trường hợp nào lây nhiễm chéo, nhưng cũng đồng thời chuẩn bị tình huống xấu nhất. Chúng ta chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo an toàn, khi phụ huynh, nhân dân an tâm", ông Chung nhấn mạnh.

    Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tối 28/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảnh báo thành phố đang tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao, là giai đoạn "dễ bị tổn thương nhất".

    Hiện thành phố có trên 22.000 người Hàn Quốc, 9.000 người Nhật và hơn 2.000 người Trung Quốc sinh sống. 55 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện Covid-19 đều có công dân sinh sống ở đây. Ba ngày qua, Hà Nội tiếp nhận hơn 2.700 người từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài.

    Đối phó với tình hình trên, ông Chung nói sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến vào cuối tuần này, tuy nhiên chưa đề cập địa điểm cụ thể. Các quận, huyện phải chuẩn bị cơ sở vật chất cho "tình huống xấu nhất", ví dụ mỗi lớp học có một nhiệt kế điện tử, xà phòng, nước rửa tay. Toàn bộ trường học được vệ sinh, khử khuẩn lần thứ sáu.

    "Một tuần nữa, không có trường hợp nào phát bệnh, lúc đó chúng ta sẽ yên tâm bước một", ông Chung nói.

    Số ca tử vong vì virus corona tại Hàn Quốc, Iran không ngừng tăng

    Hàn Quốc và Iran đang gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19? Ảnh: Yonhap

    Theo thông báo của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong ngày hôm nay 28/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 571 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 2.337, trong khi chỉ mới 2 ngày trước, con số này chưa chạm mốc 1.000 người.

    Ngoài ra, Hàn Quốc hôm nay cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong vì virus corona, nâng tổng số ca tử vong tại nước này tính đến thời điểm hiện tại là 16 người. Tất cả những người thiệt mạng đều ở thành phố Daegu, nơi được coi là tâm dịch tại nước này.

    Tại một tâm dịch khác ở khu vực Trung Đông là Iran, người phát ngôn Bộ Y tế nước này Kianush Jahanpur hôm nay thông báo trên truyền hình nhà nước rằng, số ca tử vong do virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 34 người, trong khi số ca nhiễm tăng lên 388 người.

    Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran hiện đứng thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

    Số ca nhiễm tại Ý tăng tăng lên 888, Covid-19 tiếp tục hoành hành tại nhiều nước trên thế giới

    Hiện đã có gần 60 quốc gia và các vùng lãnh thổ bị ca nhiễm Covid-19. Ảnh: AP

    Trong ngày 28/2, Italy phát hiện thêm 238 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này lên 888 trường hợp, tính đến hết tối ngày 28/02. Đáng chú ý, đã có thêm 4 bệnh nhân tử vong vì virus SARS-CoV-2. Đây đều là các bệnh nhân cao tuổi, từ 77 đến trên 80 tuổi.

    Nhà chức trách Mexico ngày 28/2 cho hay Mexico vừa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này. Như vậy, ở khu vực Mỹ Latin đã có hai nước có ca nhiễm Covid-19 là Mexico và Brazil.

    Azerbaijan thông báo ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2. Hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết đây là một công dân Nga đi từ Iran và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Hãng thông tấn nhà nước của Bahrain cùng ngày đưa tin đã có thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 36 người.

    Từ Berlin, người phát ngôn Bộ Y tế Đức cho biết hiện có gần 60 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được ghi nhận tại Đức.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-292-gan-60-quoc-gia-va-cac-vung-lanh-tho-bi-lay-lan-covid-19-a313469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan