+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 4/5: Người New York đổ xô đi công viên giữa dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuối tuần qua, thời tiết ấm áp đã khiến nhiều người dân tại Mỹ đổ ra các khu vực công cộng để đi dã ngoại, tắm nắng ở Manhattan, thành phố New York.

    Cuối tuần qua, thời tiết ấm áp đã khiến nhiều người dân tại Mỹ đổ ra các khu vực công cộng để đi dã ngoại, tắm nắng ở Manhattan, thành phố New York.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 4/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 3.567.561, trong đó có 248.333 trường hợp tử vong. Ngoài ra, 1.157.275 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Người New York đổ xô đi công viên giữa dịch bệnh

    Người dân New York tụ tập vui chơi tại Cầu tàu Phố Christopher trong Công viên sông Hudson, Manhattan, hôm 3/5. Ảnh: Twitter/Welcome2theBronx

    Cuối tuần qua, tại thành phố New York, thời tiết ấm áp đã khiến người dân đổ ra các khu vực công cộng để đi dã ngoại, tắm nắng ở Manhattan.

    Ủy viên Sở Cảnh sát New York Dermot Shea hôm 3/5 cho biết họ đã ban hành 51 lệnh triệu tập vào ngày hôm trước, hầu hết là do vi phạm quy định giãn cách xã hội. Nhiều người đã đổ đến các địa điểm nổi tiếng như Central Park ở quận Manhattan và bãi biển Rockaway ở quận Queens khi nhiệt độ ở tâm dịch của Mỹ tăng lên 21 độ C, sau một tuần mưa.

    Người dân New York được phép ra ngoài tập thể dục với điều kiện duy trì khoảng cách 2 mét và đeo khẩu trang. Họ có thể bị phạt tới 1.000 USD nếu vi phạm quy định. Shea cho biết đã ghi vé phạt với 43 người tại các công viên và 8 người ở những địa điểm khác.

    Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho hay ông biết người dân buồn chán nhưng họ không nên chủ quan trước số ca nhiễm Covid-19 giảm hay vì các bang khác đã tái mở cửa, bởi điều đó có thể dẫn tới một làn sóng bùng phát dịch lần hai.

    New York ghi nhận thêm 280 ca tử vong mới trong ngày 3/5, giảm nhẹ so với 299 ca của ngày trước đó và thấp hơn một nửa so với đỉnh điểm hơn 700 người chết một ngày vào tháng trước. Tuy nhiên, ông Cuomo khẳng định rằng Covid-19, dịch bệnh đã khiến hơn 24.600 người New York tử vong, vẫn chưa kết thúc.

    Nửa triệu người Malaysia ký tên đòi phong tỏa tiếp

    Gần nửa triệu người Malaysia đã ký tên kêu gọi chính quyền không nới lỏng lệnh kiểm soát đi lại tính đến tối 3/5. Ảnh chụp màn hình

    Gần 500.000 người Malaysia đã ký vào một kiến nghị trực tuyến yêu cầu chính phủ tiếp tục các biện pháp hạn chế đi lại sau khi Thủ tướng Muhyiddin Yassin thông báo các doanh nghiệp sẽ được mở cửa trở lại từ hôm nay 4/5.

    Bản kiến nghị do một nhóm có tên Rakyat Malaysia Prihatin đưa lên trang Change.org ngày 2/5 đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

    Chưa đầy 24 tiếng sau khi đưa lên, gần 340.000 người đã ký tên và tính đến tối 3/5, con số này đã gần nửa triệu người - chạm mốc 500.000 mà nhóm tổ chức đề ra.

    Trong đơn kiến nghị, nhóm tổ chức bày tỏ lo ngại việc nới lỏng lệnh hạn chế di chuyển (MCO) ở Malaysia là quá sớm và có thể khiến nước này vỡ trận như các nước khác.

    Nhật Bản dự kiến kéo dài tình trạng khẩn cấp đến hết tháng 5

    Nhật Bản sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp đến hết tháng 5. Ảnh: Kyodo/TTXVN

    Theo hãng thông tấn Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong ngày 4/5 sẽ chính thức quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp trên cả nước thêm khoảng một tháng nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan.

    Thủ tướng Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong 1 tháng đối với 7 tỉnh thành, trong đó có thủ đô Tokyo, từ ngày 7/4. Sau đó, ngày 16/4, ông quyết định mở rộng phạm vi áp dụng đối với tất cả 47 tỉnh, thành trong cả nước đến ngày 6/5.

    Tuy nhiên, Thủ tướng Abe dự kiến gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 31/5 sau khi tham vấn nhóm chuyên gia cố vấn về tình hình dịch bệnh và sẽ công bố quyết định tại một cuộc họp báo tối 4/5.

    Động thái trên được cân nhắc trong bối cảnh hệ thống y tế ở Nhật Bản chịu sức ép nghiêm trọng do dịch bệnh, trong khi hoạt động kinh tế sụt giảm do các biện pháp hạn chế được áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh. Nhóm chuyên gia y tế cố vấn cho chính phủ Nhật Bản đã khuyến nghị cần duy trì các biện pháp khẩn cấp thêm một thời gian để ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm mới khiến các bệnh viện quả tải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-45-nguoi-new-york-do-xo-di-cong-vien-giua-dich-benh-a321960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan