+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 6/2: Không thể loại trừ khả năng virus corona có thể lây truyền từ sản phụ sang con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một em bé mới sinh tại Vũ Hán có kết quả xét nghiệm dương tính với nCov khiến các chuyên gia cho rằng không thể loại trừ khả năng lây truyền bệnh từ sản phụ sang con.

    Một em bé mới sinh tại Vũ Hán có kết quả xét nghiệm dương tính với nCov khiến các chuyên gia cho rằng không thể loại trừ khả năng lây truyền bệnh từ sản phụ sang con.

    Theo số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến hết ngày 5/2, tổng số ca nhiễm tren toàn thế giới đã tăng lên 27.648 người (Trung Quốc đại lục là 27.405 người), số ca tử vong là 564 ( bao gồm 2 trường hợp ở Hong Kong và Philippines). Bên cạnh đó cũng đã có ít nhất 911 ca nhiễm được chữa khỏi.

    Hoãn Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 vì virus Corona

    Do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và tuân thủ nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng, BTC giải là Báo Sài Gòn Giải Phóng đã chính thức thông báo hoãn đêm Gala trao giải.

    Ban tổ chức sẽ ấn định tổ chức Gala trao giải vào một ngày khác và sẽ sớm thông báo đến các cơ quan truyền thông trên cả nước.

    Thời điểm hiện tại, 5 ứng viên cuối cùng lọt vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng Nam gồm có Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) và Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen).

    Không thể loại trừ khả năng virus corona có thể lây truyền từ sản phụ sang con

    Không thể loại trừ khả năng virus corona có thể lây truyền từ sản phụ sang con. Ảnh: CD

    Theo Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, một sản phụ nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) vừa sinh con tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán - tâm điểm của dịch viêm phổi.

    Khoảng 30 giờ sau sinh, đứa trẻ được xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với virus corona. Các bác sĩ cho biết có thể người mẹ, vốn đang nhiễm virus, đã lây cho con khi đang mang thai.

    Zeng Lingkong, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán, cho biết không loại trừ trường hợp virus corona lây từ mẹ sang con và vấn đề này cần được nhìn nhận nghiêm túc.

    Hiện tại tình hình của bệnh nhi vừa sinh vẫn ổn định.

    Các bác sĩ cho biết thêm hầu hết trẻ sơ sinh vừa ra đời ở bệnh viện nhi Vũ Hán không bị nhiễm virus corona, dù cho người mẹ bị nhiễm.

    Một bác sĩ Trung Quốc đột tử sau 10 ngày liên tiếp đối phó với virus corona

    Tờ The Paper của Trung Quốc đưa tin bác sĩ Tống Anh Kiệt - phó trưởng nhóm Dược sĩ của Trung tâm y tế Mã Tích ở thị trấn Đông Hồ, huyện Hoành Sơn, trong công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh virus corona, do làm việc quá sức và liên tục trong nhiều ngày nên đã đột ngột qua đời vào ngày 3/2.

    Bác sĩ Tống bắt đầu tham gia vào công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh virus corona vào ngày 25/1/2020 trong Đội kiểm tra thân nhiệt tại trạm thu phí cao tốc Đông Hồ.

    Bác sĩ Tống kiên trì trực ca mỗi ngày, đồng thời còn đích thân phụ trách công việc phân phối vật tư trị liệu của Trung tâm y tế Mã Tích, làm việc liên tục trong 10 ngày 9 đêm ở tuyến đầu.

    Ngày 3/2, bác sĩ Tống trở về ký túc xá sau khi giao ban vào lúc 0h. Vào nửa đêm thì bác sĩ lên cơn đau tim, dẫn đến tử vong.

    Hong Kong siết chặt kiểm soát biên giới với Trung Quốc đại lục

    Người dân Hong Kong tuần hành yêu cầu đóng cửa biên giới với Trung Quốc hôm 4/2/2020. Ảnh: Reuters

    Hong Kong sẽ đóng cửa hai cảng du thuyền và sẽ cách ly bắt buộc 14 ngày đối với bất kỳ ai đến từ Trung Quốc đại lục, Đặc khu trưởng Hong Kong - Carrie Lam cho biết hôm 5/2, theo Reuters.

    Trước đó, nhiều nhân viên y tế đã đình công trong ba ngày qua, yêu cầu đóng cửa biên giới hoàn toàn với Trung Quốc đại lục.

    Bà Lam cho biết hiện đã có 21 trường hợp được xác nhận dương tính với virus corona và 1 trường hợp tử vong tại Hong Kong.

    Hàn Quốc phân tách thành công chủng mới virus corona

    Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) ngày 5/2 cho biết nước này đã phân tách thành công chủng mới của virus corona (2019-nCoV) từ một bệnh nhân trong nước.

    Theo đó, CDC đã tiêm và nuôi cấy mẫu bệnh phẩm đường hô hấp của bệnh nhân lên tế bào, xác nhận được sự sinh sôi của 2019-nCoV và tiến hành phân tích trình tự di truyền, từ đó phân tách thành công virus.

    CDC cho biết căn cứ thông tin di truyền của virus mà các nước đã công bố, virus được cô lập lần này có trình tự di truyền tương đồng (99,5-99,9%) với virus được phân tách tại Trung Quốc, Pháp, Singapore, Đức và không phát hiện biến dị di truyền.

    Tên khoa học chủng mới của virus corona được cô lập thành công tại Hàn Quốc là "BetaCoV/Korea/KCDC03/2020". Thông tin cụ thể đã được CDC đăng ký lên hệ thống GISAID - mạng lưới giám sát bệnh cúm toàn thế giới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước có thể khai thác. Các nước hiện đang đăng ký trình tự di truyền của 2019-nCoV lên hệ thống này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-62-khong-the-loai-tru-kha-nang-virus-corona-co-the-lay-truyen-tu-san-phu-sang-con-a310518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan