+Aa-
    Zalo

    Tình hình Libya mới nhất ngày 2/5: Xe tăng T-55 bị phá hủy đáng kinh ngạc, nòng pháo bị xé tan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Libya mới nhất ngày 2/5/2019. Cập nhật tin tức Libya mới nhất ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Libya mới nhất ngày 2/5/2019. Cập nhật tin tức Libya mới nhất ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lực lượng bí ẩn tấn công GNA bằng máy bay không người lái

    Ảnh minh họa: Getty

    Hiện nay các cuộc giao tranh giữa quân đội quốc gia Lybia (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy, với quân đội chính phủ hiệp định quốc gia Lybia (GNA) của thủ tướng Fayez al-Serraj vẫn đang diễn ra hết sức quyết liệt.

    Một số máy bay không người lái vũ trang chưa xác định đã tấn công lực lượng GNA tại địa điểm gần thủ đô Tripoli.

    Theo nguồn tin địa phương, cuộc không kích trên nhằm vào các địa điểm tập trung quân và phương tiện của lực lượng thân GNA gần các thị trấn Wadi al-Rabi'a và Tajoura, phía Nam và phía Đông Tripoli.

    Những nghi ngờ ban đầu đều hướng vào lực lượng không quân Pháp đóng tại khu vực, vì họ đang sở hữu đội bay bao gồm 16 chiếc UCAV MQ-9 Reaper do Mỹ cung cấp.

    Cũng có ý kiến cho rằng chưa chắc Paris đã là tác giả đích thực, nhất là khi bằng chứng chưa rõ ràng. Một số nhà quan sát khu vực tin rằng thực chất Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE mới đích thực là người đứng sau các cuộc tấn công này.

    Xe tăng T-55 bị phá hủy đáng kinh ngạc ở Libya

    Chiếc xe tăng T-62 của GNA bị thu chiến lợi phẩm cùng 1 xe tăng khác và 1 máy ủi đất gần Tripoli. Ảnh: Mohamed Mansour.

    Mới đây, tài khoản phóng viên Mohamed Mansour thuộc trang Al Mayadeen News đăng tải 1 video, ghi lại cảnh một chiếc tăng T-55 thuộc lực lượng GNA đang chiếm giữ thủ đô Libya, gánh chịu thiệt hại bất thường. Nòng pháo 100mm bị xé toạc thành mảnh.

    Chưa có thông tin chính xác về tình huống xảy ra. Các nhà bình luận quân sự đưa ra nhiều giả thuyết như pháo trúng tên lửa chống tăng hay nòng pháo đã hết thời gian sử dụng và bị bào mòn lớn. Nhưng đại đa số ý kiến cho rằng, các pháo thủ của xe đã sử dụng loại đạn hết niên hạn sử dụng và có chất lượng bảo quản rất thấp. Không có thông tin về thương vong của kíp xe.

    Trong khi đó, lực lượng LNA của nguyên soái Hafsar tuyên bố, họ thu được 2 xe tăng của GNA. Một trong số đó là T-62, một khẩu pháo tự hành 155mm Palmaria do Ý sản xuất. Dường như chiếc T-62 khi cơ động bị sa lầy, kíp xe không kéo lên được đã quyết định bỏ xe khi binh sĩ LNA tràn đến.

    LNA giành được sân bay Quốc tế Tripoli và một số khu vực lân cận

    Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya trung thành với Tướng Khalifa Haftar. Ảnh: Getty

    Lực lượng LNA giành được sân bay Quốc tế Tripoli và một số khu vực lân cận, hiện đang kiến tạo thành phòng tuyến bàn đạp cho các đợt tấn công tiếp theo.

    Lực lượng GNA đang nỗ lực ngăn chặn LNA tiến vào Tripoli, thực hiện một số cuộc phản công trong khu vực sân bay quốc tế và một số địa bàn khác trên chiến tuyến. Nhưng lực lượng GNA không đủ binh lực, vũ khí trang bị và kinh nghiệm chiến đấu để đẩy LNA về vùng nông thôn Tripoli.

    Có được lợi thế chiến trường, lực lượng LNA điều chỉnh lại đội hình tấn công, tập trung binh lực trên hướng đông nam Tripoli. Các đơn vị LNA chiếm được làng Zatarnah, tiến công vào các làng Laftah và Khallet al-Ktionary. Mục tiêu của hướng tiến công này là cắt đứt tuyến đường tiếp vận giữa các lực lượng GNA ở Tripoli với các nhóm dân quân ủng hộ ở Misrata.

    Các bên đều tuyên bố gây tổn thất đáng kể về sinh lực cho đối phương. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-libya-moi-nhat-ngay-25-xe-tang-t-55-bi-pha-huy-dang-kinh-ngac-nong-phao-bi-xe-tan-a273471.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan