+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Nga ồ ạt phóng tên lửa hành trình tiêu diệt khủng bố ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tàu chiến Nga neo đậu ngoài khơi biển Địa Trung Hải vừa tiến hành phóng một loạt tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố ở phía Tây Idlib.

    Các tàu chiến Nga neo đậu ngoài khơi biển Địa Trung Hải vừa tiến hành phóng một loạt tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố ở phía Tây Idlib.

    [presscloud]9022[/presscloud]

    Các nguồn tin phát đi từ Latakia cho biết, tàu chiến Hải quân Nga đã phóng nhiều tên lửa hành trình nhằm vào các vị trí của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan ở vùng nông thôn Jisr Al-Shughour.

    Vụ tập kích bằng tên lửa hành trình này được Hải quân Nga phát động chỉ 24 giờ sau khi các phần tử khủng bố mở một đợt tấn công vào thành phố Masyaf ở phía Tây tỉnh Hama.

    Ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Masyaf, trong đó có cả 2 y tá đang làm việc cho bệnh viện quốc gia. Sau đó, chúng đã bị các lực lượng vũ trang của Nga và Syria tấn công đáp trả.

    Hình ảnh ghi nhận từ vụ tấn công tên lửa của tàu chiến Nga vào Idlib. Ảnh: Sputnik

    Idlib nằm ở khu vực biên giới Tây Bắc giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị các nhóm phiến quân và khủng bố chiếm đóng từ năm 2015.

    HTS từng kiểm soát khoảng 60% Idlib, song đã nâng con số này lên 90% nhờ tranh giành địa bàn thành công từ nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) thân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Quân đội Syria đã nhiều chuẩn bị tấn công khủng bố ở Idlib, nhưng hoãn kế hoạch này theo lệnh ngừng bắn được Nga-Thổ Nhĩ Kỳ thông qua năm ngoái nhằm tránh gây thương vong cho dân thường. Tuy nhiên, các nhóm khủng bố liên tiếp sử dụng lãnh thổ Idlib để tấn công căn cứ Nga và quân đội Syria.

    Tháng 3, Nga tuyên bố không thoả hiệp với những kẻ khủng bố cố thủ ở Idlib của Syria, nhấn mạnh sẽ sớm "loại bỏ" chúng nhờ sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Trong cuộc gặp hôm 8/4 ở Moscow, lãnh đạo Nga-Thổ nhất trí phối hợp trong các hoạt động chống lại các nhóm khủng bố vốn đang tạo ra mối đe dọa đối với khu vực Trung Đông.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-nga-o-at-phong-ten-lua-hanh-trinh-tieu-diet-khung-bo-o-idlib-a270366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan