+Aa-
    Zalo

    Tình hình Ukraine: Thị trưởng Kiev khuyến cáo người dân tích trữ lương thực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trưởng thành phố Kiev (Ukraine) đã khuyến cáo người dân tích trữ nước, lương thực và quần áo ấm đề phòng nguy cơ mất điện toàn diện do các cuộc tấn công của Nga.

    Ngày 1/12 (giờ địa phương), Thị trưởng Kiev (Ukriane) Vitaliy Klitschko cảnh báo nhiệt độ trong nhà có thể giảm xuống nhanh chóng trong trường hợp thiếu điện, nước do ảnh hưởng từ các cuộc tấn công của Nga. 

    Cụ thể, phát biểu trong một diễn đàn của Kiev, Thị trưởng Klitschko cho hay: "Nhiệt độ trong này có thể sẽ không có sự khác biệt với nhiệt độ ngoài trời. Tôi kêu gọi người dân nên tích trữ nước sinh hoạt, nước uống, lương thực và quần áo ấm".

    Cuộc xung đột tại Ukraine đã bước sang một giai đoạn mới khi mùa đông đến. Tại thủ đô Kiev, nhiệt độ đã giảm mạnh, có thời điểm chỉ khoảng -4 độ C.

    kiev mat dien
    Kiev đã rơi vào cảnh thiếu điện trầm trọng sau các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng. Ảnh: Reuters

    Ông Kitschko nói rằng trong trường hợp mất điện, nước trong khoảng thời gian từ 12-14 giờ liên tiếp trong nhiệt độ thời tiết -5 độ C, thành phố sẽ phải cắt nước của cư dân để tránh thiệt hại nghiêm trọng. Ông nói thêm: "Chúng tôi không thể khôi phục hệ thống điện cho tới mùa xuân và đó thật sự là một thách thức rất lớn".

    Các đơn vị năng lượng tại một số nhà máy điện trên khắp Ukraine đã phải ngừng hoạt động khẩn cấp trong tuần này sau một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. 

    Thị trưởng Kiev cũng khuyên người dân nên chuyển tới ở nhờ nhà của bạn bè, người quen tại khu vực ngoại ô thành phố nếu có thể. 

    Để khắc phục tình trạng thiếu điện và nhiệt sưởi ấm, chính quyền Kiev đã thiết lập 430 điểm hỗ trợ để mọi người có thể sưởi ấm và sạc điện thoại, nhưng ông Klitschko thừa nhận điều này vẫn không đủ cho một thành phố 3,5 triệu dân. Ông nói: "Ngay cả 500 điểm sưởi ấm cũng không đủ, 5.000 vẫn còn bị coi là quá ít".

    Ngày 29/11, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết nước này vẫn còn đang thiếu khoảng 30% điện sau các cuộc tấn công mới nhất của Nga cách đây hơn một tuần. Trong khi đó, Nga khẳng định các cuộc tấn công của họ vào cơ sở hạ tầng quan trọng là hợp pháp về mặt quân sự. Đồng thời Moscow nói rằng Kiev có thể kết thúc tình hình này nếu họ chấp nhận những đề nghị từ phía Nga.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-ukraine-thi-truong-kiev-khuyen-cao-nguoi-dan-tich-tru-luong-thuc-a559145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan