+Aa-
    Zalo

    'Titanic' bại trận trước 'Avatar 2'

    (ĐS&PL) - Sau cuộc truy đuổi căng thẳng kéo dài nhiều ngày, “Titanic” cuối cùng đã bị “Avatar 2” dẫn trước về mặt doanh thu.

    Ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam), Avatar: The Way of Water đã chính thức vượt mặt Titanic để trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 mọi thời đại.

    Theo số liệu thống kê của Box Office Mojo, doanh thu hậu truyện Avatar hiện đạt tới con số 2,244 tỷ USD. Trong khi đó, Titanic mới dừng chân ở cột mốc 2,243 tỷ USD dù đang trong đợt tái chiếu trên toàn cầu.

    Kể từ khi ra mắt, Avatar 2 đã tạo nên cơn sốt và liên tục xô đổ những kỷ lục phòng vé. Tính đến nay, bom tấn này gặt hái 658,5 triệu USD từ thị trường nội địa và khoảng 1,586 tỷ USD từ thị trường quốc tế.

    Riêng trong cuối tuần vừa rồi, Avatar 2 đã thu được 6,1 triệu USD trên toàn cầu, chỉ xếp sau Ant-Man and the Wasp: Quantumania mới ra mắt (104 triệu USD).

    titanic bai tran truoc avatar 21
    Avatar: The Way Of Water đã vượt Titanic để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 mọi thời đại.

    Việc Avatar 2 vượt mặt Titanic khiến cho bảng xếp hạng phòng vé có sự thay đổi lớn. Titanic đã “yên vị” ở vị trí top 3 trong một khoảng thời gian dài trước khi bị đàn em vượt mặt. Hiện tại, doanh thu của Avatar 2 chỉ xếp sau Avatar (2009) và Avengers: Endgame (2019).

    Tại Việt Nam, theo thống kê của Box Office Vietnam, Avatar: The Way Of Water có doanh thu 277 tỷ đồng. Sản phẩm lần này của đạo diễn Cameron xếp thứ tư trong số 4 bộ phim có doanh thu cao nhất ở thị trường Việt Nam là Nhà bà Nữ, Bố giàAvengers: Endgame.

    Được biết, Cameron - cha đẻ bộ phim Avatar, đã đạo diễn ba trong số bốn phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Doanh thu cao nhất thuộc về Avatar năm 2009, doanh thu cao thứ ba là Avatar: The Way Of Water và doanh thu cao thứ tư là của Titanic cách đây 25 năm. Bộ phim có doanh thu đứng thứ 2 là Avengers: Endgame ra mắt năm 2019.

    Chia sẻ về điều này, đạo diễn James Cameron nói rằng để hòa vốn, Avatar: The Way Of Water buộc phải là bộ phim có doanh thu cao thứ ba hoặc thứ tư, bởi để sản xuất bom tấn này, ê-kíp đã chi số tiền lên đến 9 con số.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/titanic-bai-tran-truoc-avatar-2-a566503.html
    Bom tấn

    Bom tấn "Avatar 2" cán mốc 2 tỷ USD

    Cán mốc 2 tỷ USD vào dịp cuối tuần, đứa con tinh thần của đạo diễn James Cameron trở thành phim ăn khách nhất trong thời kỳ hậu đại dịch.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bom tấn

    Bom tấn "Avatar 2" cán mốc 2 tỷ USD

    Cán mốc 2 tỷ USD vào dịp cuối tuần, đứa con tinh thần của đạo diễn James Cameron trở thành phim ăn khách nhất trong thời kỳ hậu đại dịch.