+Aa-
    Zalo

    Tổ chức truy điệu chiến sĩ hy sinh vụ máy bay rơi vào ngày 11/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, lễ truy điệu các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 11/7 tới tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, lễ truy điệu các chiến sĩ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sáng 7/7 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 11/7 tới tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sáng 7/7, chiều nay (8/7), Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh vào ngày 11/7 tới đây tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

    Về việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay bị nạn để tìm ra nguyên nhân chính xác, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay gặp nạn để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, công việc này cũng gặp không ít khó khăn do bản thân hộp đen cũng có trục trặc về kỹ thuật.

    Tổ chức truy điệu chiến sĩ hy sinh vụ máy bay rơi vào ngày 11/7

    Hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sáng 8/7.

    Trao đổi thêm về tình hình các chiến sĩ bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, danh tính của 3 chiến sĩ đang được cấp cứu là Đinh Văn Dương (chiến đấu viên), Nguyễn Văn Tuấn (chiến đấu viên) và Nguyễn Hoàng Anh (chiến đấu viên).

    “Hiện cả 3 chiến sĩ này đang được các bác sĩ tích cực điều trị, tuy nhiên, tình trạng đều đang rất nguy kịch do bị bỏng quá nặng (trên 50\%). Các chiến sĩ cũng đều đang trong tình trạng hôn mê. Chúng tôi mong sẽ không có thêm chiến sĩ nào ra đi nữa, cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ” – Trung tướng Tuấn chia sẻ.

    Như Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.

    Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người.

    Vụ tai nạn đã làm 16 chiến sĩ hy sinh tại chỗ, 2 chiến sĩ hy sinh sau khi được đi cấp cứu; 3 chiến sĩ còn lại bị thương, bỏng nặng đang được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-truy-dieu-chien-si-hy-sinh-vu-may-bay-roi-vao-ngay-117-a40094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan