+Aa-
    Zalo

    Tội ác khó dung của kẻ dìm chết người rồi giở trò bệnh hoạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi hắn khai lại toàn bộ quá trình thực hiện tội ác, không ít người dự khán đã phải rùng mình. Mức án tử hình được xem là bản án hợp lòng dân.

    (ĐSPL) - Đứng sau vành móng ngựa, Thanh nại ra hàng loạt lý do như quá say, không hề có ý định sát hại nạn nhân... với hy vọng được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, hành vi tội ác của hắn đã quá rõ ràng. Khi hắn khai lại toàn bộ quá trình thực hiện tội ác, không ít người dự khán đã phải rùng mình. Mức án tử hình được xem là bản án hợp lòng dân.

    Bản chất bất hảo

    Phạm Văn Thanh (24 tuổi) sinh ra trong một gia đình có “máu mặt” tại xã Hiệp Hưng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã biết dựa vào thân thế của gia đình để tác oai, tác quái. Hầu hết tất cả những trận ẩu đả trong thôn xóm đều có hắn tham gia. Người dân thấy hắn làm nhiều chuyện trái tai, gai mắt thì bất bình nhưng vì sợ người thân của hắn gây chuyện nên chọn cách im lặng.

    (bgiay)Nỗi đau của bé gái và phiên tòa xử kẻ sát hại mẹ rồi giở t

    Chân dung hung thủ Phạm Văn Thanh.

    Hàng xóm vẫn còn nhắc đến chiến tích nổi bật của Thanh. Hơn một năm trước, hắn đến nhà người quen ở thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chơi. Sau khi nhậu nhẹt xong, bạn của hắn cùng người yêu vào phòng “vui vẻ”. Hắn theo dõi, chờ đến lúc hai người “tâm sự” xong, thì bước vào đề nghị cho mình... cùng tham gia. Trước lời yêu cầu khiếm nhã của hắn, cô gái khước từ. Thế nhưng hắn mặt dày, dùng vũ lực tước đoạt của cô gái 1,7 triệu đồng. Sau đó, hắn bị cơ quan công an mời lên làm việc về hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Tuy nhiên, chuyện của Thanh được mọi người nhắc đến nhiều nhất lại gắn liền với việc “thả dê”. Nhiều cô gái tại địa phương cho hay từng bị hắn trêu ghẹo và có hành động quá đáng. Tuy nhiên, ở quê, các cô gái luôn cố tránh bị dị nghị, không muốn phải mang tiếng xấu nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”, không dám nói với ai.

    Cách đây khoảng một năm, Thanh đến nhà một người quen chơi trước hôm đám cưới. Tại đây, hắn uống rượu, hát hò, nhảy nhót rất vui vẻ. Khi chào mọi người ra về, ai cũng tưởng Thanh sẽ về nhà nằm ngủ nhưng gần nửa đêm, chủ nhà có đám cưới bỗng hét lớn khi phát hiện hắn chui vào giường nằm chung với cô dâu và chú rể. Bị phát hiện, hắn ba chân bốn cẳng bỏ chạy.

    Dường như đã quá quen với “tai tiếng” nên Thanh luôn biết cách tránh né dư luận. Mỗi khi gây ra chuyện gì tai tiếng tại địa phương, hắn lại trốn đi biệt tích một thời gian. Thông qua người thân, bạn bè, hắn biết chắc mọi chuyện đã lắng xuống, người liên quan không còn bức xúc thì mới quay về nhà.

    Tội ác khó dung

    Cách đây vài tháng, người dân địa phương bất ngờ với thông tin, Phạm Văn Thanh chính là hung thủ giết, rồi thực hiện hành vi đồi bại với bà Ngô Kim P. (43 tuổi, thị trấn Búng Tàu). Thời gian qua, mọi người vẫn đoán già, đoán non về tội ác của hắn mà không biết đích xác là như thế nào. Do đó, khi hay tin TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa lưu động tại nhà văn hóa thị trấn Búng Tàu xét xử hắn về hai tội giết người và hiếp dâm, đã có gần một nghìn người đến tham dự.

    (bgiay)Nỗi đau của bé gái và phiên tòa xử kẻ sát hại mẹ rồi giở t

    Hàng nghìn người dân đến xem tòa xử kẻ sát nhân bệnh hoạn.

    Vừa bước xuống khỏi xe bít bùng, thấy có quá nhiều người đến dự, Thanh tỏ ra sợ hãi. Sau giây phút trấn tĩnh, hắn cúi gằm mặt bước đi, không dám nhìn đám đông. Đứng sau vành móng ngựa, hắn run rẩy thừa nhận tội ác mình đã gây ra. Không ít người dân có mặt đã phải rùng mình trước hành động man rợ của hắn.

    Sáng 10/6/2014, em trai hắn là Nguyễn Văn B. cùng một số người bạn rủ Thanh đi nhậu. Do vô công rồi nghề, hắn đồng ý ngay. Cả nhóm ngồi nhâm nhi chừng hơn một tiếng đã hết 1,5 lít rượu. Đến 13h, tiệc tan, mọi người ra về, riêng Thanh lấy xuồng chèo đi tìm dớn bắt cá (dụng cụ bắt cá) đã bị mất. Chèo xuồng chừng 1,5km, gã thấy bà P. đang ngồi xuồng chuẩn bị đánh lá mía, thì dừng lại trò chuyện. Do có quen biết nhau nên gã cười nói một cách vui vẻ. Gã hỏi tại sao chỉ có bà một mình, bà P. thật thà đáp: “Chiều nay Chủ nhật, mọi người nghỉ ngơi”.

    Nghe vậy, Thanh từ giã, chèo xuồng đi. Chỉ mới đi được vài mét, trong đầu hắn chợt nảy sinh ý đồ đen tối liền vội vàng quay xuồng lại. Vừa thấy bà P., hắn liền nhảy bổ tới, ôm từ phía sau. Bà P. hét lớn kêu cứu, đồng thời chống cự quyết liệt, thậm chí nhảy xuống mương nước gần đó. Không chịu buông tha, hắn lao theo nắm đầu bà nhấn xuống nước. Thấy nạn nhân bất tỉnh, hắn lôi lên ruộng mía.

    Trong chốc lát, bà P. tỉnh lại, ho sặc sụa rồi cố gắng bỏ chạy. Thanh rượt theo rồi nhấn đầu nạn nhân xuống nước. Chỉ đến khi thấy nạn nhân không còn cử động, hắn mới kéo thi thể lên rẫy mía và thực hiện hành vi đồi bại sau đó bỏ về.

    Xem video:

    Kẻ bệnh hoạn tưới xăng thiêu chết người yêu

    Nỗi đau để lại

    Tại phiên tòa, ông Lê Văn D. (chồng bà P.) không kìm nổi nước mắt khi nghe lời khai của Thanh. ông thở dài chia sẻ, hai vợ chồng ông lấy nhau đã hơn 20 năm. Dẫu đôi lúc vợ chồng có cự cãi, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chia tay. Niềm vui của hai vợ chồng là ba cô con gái. ông cũng mong muốn có một đứa con trai để thờ tự nhưng khi thấy các con gái ngoan hiền nên ông không yêu cầu vợ sinh thêm.

    Trước đây, ông D. là lao động chính trong gia đình. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, do bị bệnh, sức khỏe yếu nên ông không thể lao động nặng. Thấy vậy, bà P. khuyên chồng cứ ở nhà dưỡng bệnh, để mình đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Dẫu cực khổ là thế, nhưng chưa một lần, bà than trách gì.

    Bà P. luôn mong muốn các con sẽ được ăn học đến nơi, đến chốn để có thể thoát cảnh làm thuê làm mướn như cha mẹ. Do đó, dù căn nhà rách nát, nắng rọi vào nhà, mưa dột khắp nơi nhưng, bà vẫn buộc ba đứa con phải đi học. Bà bảo: “Nhà tuềnh toàng có thể sửa, nhưng con cái nghỉ học thì không thể vá kiến thức lại được”.

    Trưa xảy ra vụ án, bà P. còn về nhà ăn cơm. ông D. thấy vợ mặc áo khoác thì nói: “Hôm nay Chủ nhật, bà ở nhà nghỉ ngơi chứ đi đâu”. Người vợ nhẹ nhàng đáp: “Sắp đến năm học mới, tôi đi làm kiếm thêm ít tiền mua cái áo mới, sách vở cho mấy đứa nhỏ”. Ông D. không ngờ, đó cũng chính là những lời sau cùng ông nghe được từ vợ.

    Khoảng 18h ngày 10/6, trời tối đen, ông D. vẫn không thấy vợ về nên đến nhà người quen hỏi. Tuy nhiên, mọi người đều cho biết, bà P. không đến chơi. Nghi ngờ có điều không hay xảy ra, ông cầu cứu bà con chòm xóm đi tìm vợ. Khoảng chừng 20h, ông chết sững khi nhìn thấy vợ chết với tư thế nằm ngửa, người ướt sũng, không mặc quần ở bãi mía.

    Trong lúc đau đớn cùng cực, ông đưa thi thể của vợ về nhà. Nhà nghèo, ông không có một đồng để làm tang ma cho vợ. Bà con, hàng xóm, cơ quan chức năng biết được hoàn cảnh của cha con ông, nên gom góp tiền chôn cất nạn nhân đàng hoàng.

    Đứa con út của bà P. chưa tròn 9 tuổi, cầm di ảnh mẹ, cứ khóc hoài trong suốt phiên tòa khiến người dự khán mủi lòng. Cháu kể, từ khi mẹ qua đời, vì quá đau buồn nên bệnh tật của cha càng thêm nặng. Hai chị của bé thấy cuộc sống khó khăn, xin được nghỉ học nhưng cha không cho. Bản thân cháu cũng không còn tâm trạng nào để tiếp thu bài vở...

    (bgiay)Nỗi đau của bé gái và phiên tòa xử kẻ sát hại mẹ rồi giở t
    Con gái út của bà P. cầm di ảnh mẹ trong phiên tòa. 

    Bản án thích đáng

    HĐXX nhận định, hành vi của Thanh là đặc biệt nguy hiểm, chỉ trong thời gian ngắn đã thực hiện cùng lúc hai tội nghiêm trọng. Nhận thấy, bị cáo không có khả năng cải tạo, nên HĐXX quyết định tuyên phạt Thanh tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội hiếp dâm, tổng cộng hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại gần 220 triệu đồng.

    Thiên Di
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-ac-kho-dung-cua-ke-dim-chet-nguoi-roi-gio-tro-benh-hoan-a71052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan