+Aa-
    Zalo

    Tôi phải làm sao mới có thể thoát khỏi người đàn ông đã có vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Em có nên tìm gặp vợ anh ấy, để nói rõ hoàn cảnh hiện tại hay mong cô ấy có thể giúp em và cũng là giúp cô ấy 1 lần được không?

    (ĐSPL) - Em có nên tìm gặp vợ anh ấy, để nói rõ hoàn cảnh hiện tại hay mong cô ấy có thể giúp em và cũng là giúp cô ấy 1 lần được không?

    Em 28 tuổi, công việc ổn định, chưa lập gia đình. Trước đây, em cũng từng quen 1 người trong 3 năm, nhưng đã chia tay vì những lý do khách quan. Sau đó không lâu, em quen người hiện tại trong đợt khám từ thiện. Anh ấy hơn em 1 tuổi, đã có vợ con và lúc gặp em, anh ấy và vợ đang chờ quyết định ly hôn của Toà án.

    Lúc gặp anh ấy, là lúc em đang hụt hẫng về tình cảm, mặt khác ba em đang bệnh nhưng tính tình rất khó chịu, không muốn đi bệnh viện. Vì nhà anh ấy cũng không xa nhà em lắm, nên anh ấy thường xuyên đến nhà em và chăm sóc cho ba em rất chu đáo.

    Anh ấy cũng nói rõ hoàn cảnh của anh ấy, nên được gia đình em rất quý mến. Vợ anh ấy biết được anh ấy quen em, cô ấy đã nhắn tin tâm sự với em, năn nỉ em hãy hắt hủi anh ấy, để anh ấy quay về với cô ấy. Cô ấy sẽ đến Toà án huỷ đơn ly hôn. Qua tâm sự, em thật tình muốn giúp 2 người hàn gắn mối quan hệ. Em không hề tiết lộ chuyện vợ anh ấy đã nhắn tin với em (theo yêu cầu của cô ấy).

    Em đã đứng giữa để giải thích cho 2 người về sự hiểu lầm giữa họ. Anh ấy vẫn khăng khăng không bao giờ muốn quay về với vợ, mà muốn bên cạnh em (nếu so sánh em và vợ anh ấy thì em hơn hẳn vợ anh ấy về mọi mặt, nên sự lựa chọn của anh ấy lúc này không có gì làm cho em cảm động, mà chỉ cảm thấy không hài lòng).

    Cô ấy nhờ em xin lịch trực để cô ấy chủ động đến gặp mặt. Em cũng xin giúp cô ấy. Trong những lần gặp mặt ấy, họ thường xuyên "quan hệ" với nhau, cô ấy nói cho em biết như vậy. Em nghĩ, giúp được họ như vậy cũng là tốt rồi. Nhưng em lại phát hiện cả 2 người coi em như con rối: Cô ấy đi nói xấu em và bạn trai cũ trước đây của em, còn anh ấy thì một mặt đã "quan hệ" lại với cô ấy, mà vẫn nói lời yêu thương với em.

    Ảnh minh họa.

    Em rất tức giận, cái tôi cá nhân của em nổi lên. Em nói thẳng với cô ấy là từ nay đừng làm phiền em nữa, em cho anh ấy coi tin nhắn mà cô ấy và em nhắn với nhau. Anh ấy năn nỉ em, nói lời yêu thương em, giải thích vì không có "quan hệ" hơn 1 năm, nên khi cô ấy chủ động và có cử chỉ ôm ấp nên anh ấy không thể từ chối.

    Anh ấy còn giải thích là vì chưa xác định được tình cảm của em nên anh ấy mới như thế. Em cả tin, mà cũng vì muốn anh ấy bên cạnh để chăm sóc nên để mặc cho anh ấy tự quyết định. Anh ấy nhận quyết định ly hôn, em và anh ấy chính thức phát triển mối quan hệ. Dự định cuối năm 2015 sẽ làm đám cưới. Vì em cũng hối thúc, muốn ba em được dự đám cưới của em trước khi ba em mất. Rồi trước ngày dạm ngõ 1 tuần, ba em đã ra đi mãi mãi. Ngày ba mất, gia đình bên anh ấy cũng qua nhà và nói chuyện rất thân mật với gia đình em về tương lai 2 đứa.

    Sau khi chôn cất ba em, trong lòng em cảm giác lạ lắm. Dường như tình cảm dành cho anh ấy không hề có "có thể sự ngộ nhận nóng vội trong lúc mới chia tay người yêu cũ?, có thể sự cần chỗ dựa để thay thế em lo lắng cho ba em?".

    Không còn cảm xúc... Em đã xin ý kiến gia đình để tạm hoãn chuyện cưới xin lại. Với lý do ba em mới mất nên chưa thể tính tới chuyện đó. Thời gian trôi qua, lòng em vẫn vậy, vẫn không thể nào chấp nhận được tình cảm của anh ấy, mặc dù anh ấy vẫn tốt với em, vẫn lo lắng cho em. Em quyết định nói với anh ấy cảm xúc thật của mình. Nhưng nhận lại, em càng cảm thấy khó xử hơn gấp trăm lần. Anh ấy nói đau lòng, tuyệt vọng, rồi nói những lời giống như sẽ sống trong sự đau lòng đó đến chết nếu xa em, vì tình cảm anh ấy đã dành trọn cho em. Anh ấy trách em nói khác so với trước đây (lúc hứa hẹn đám cưới).

    Giờ trong lòng em rối quá, giống như em đã nhẫn tâm làm tan vỡ tình cảm vợ chồng họ, vì em nên anh ấy mới không quay lại với vợ. Cũng vì em mà làm mất thời gian của anh ấy 2 năm theo đuổi. Giống như em lợi dụng lòng tốt của anh ấy, anh ấy đã chăm sóc, lo lắng cho ba em, giờ ba em mất thì em lại trở mặt. Thật sự em không muốn như vậy, nhưng tình cảm của em phải làm sao đây? Nếu sống chung với nhau mà không có cảm xúc thì sau này sẽ như thế nào? Thậm chí giờ anh ấy nắm tay em, em cũng không hề muốn, và không hề có cảm xúc. Em có nên tìm gặp vợ anh ấy, để nói rõ hoàn cảnh hiện tại hay mong cô ấy có thể giúp em và cũng là giúp cô ấy 1 lần được không?

    Người giữ lửa

    Em cần phải khách quan và lý trí hiểu rằng tình yêu hôn nhân sẽ chỉ phát triển tốt đẹp bền vững khi nó được xây dựng trên nền tảng tình yêu, sự đồng điệu về tâm hồn, thấu hiểu và cảm thông lẫn nhau. Nó không thể tồn tại khi ở đó chỉ có lòng biết ơn, thương cảm. Vậy nên em cần nhận định rõ ràng cảm xúc của mình để đối diện thẳng thắn và có trách nhiệm với chúng hơn nữa.

    Bạn trai em có thể óan trách em, có thể hận em phụ tình, lợi dụng tình cảm của mình nhưng ít nhất đó là điều tốt nhất mà em có thể làm cho cả hai. Hãy để anh ấy thấy rằng em trân trọng tình cảm và biết ơn anh ấy nhưng tình yêu là điều tự nhiên, không thể gượng ép. Tôi tin rằng sự thẳng thắn, chân thành và hành xử nhất quán nơi em sẽ giúp bạn trai em cảm thông, thấu hiểu cho em.

    N.G.L

    Xem thêm video:

    [mecloud]lgncygaV6N[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-phai-lam-sao-moi-co-the-thoat-khoi-nguoi-dan-ong-da-co-vo-a142759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan