+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda: Nhiều khả năng vụ rơi tên lửa là “tai nạn đáng tiếc”

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, không có căn cứ nào cho thấy vụ phóng tên lửa là một cuộc tấn công có chủ đích hoặc tên lửa do Nga phóng ra.

    Reuters đưa tin, tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho rằng vụ tên lửa rơi trúng nước này khiến 2 người tử vong nhiều khả năng là một “tai nạn đáng tiếc”.

    Theo ông Andrzej Duda, rất có thể tên lửa do Nga sản xuất đã được lực lượng phòng không Ukraine sử dụng. Không có căn cứ nào cho thấy vụ phóng tên lửa là một cuộc tấn công có chủ đích hoặc tên lửa do Nga phóng ra.

    “Từ thông tin mà chúng tôi và các đồng minh có được, đây là tên lửa S-300 do Liên Xô sản xuất - một loại tên lửa cũ và không có bằng chứng cho thấy phía Nga đã thực hiện vụ phóng. Nhiều khả năng tên lửa này đã được bắn bởi lực lượng phòng không Ukraine”, Tổng thống Ba Lan cho hay.

    tong thong ba lan andrzej duda nhieu kha nang vu roi ten lua la tai nan dang tiec
    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho biết tên lửa này không có khả năng được bắn từ Nga. Thông báo nói trên đã làm giảm bới mối lo ngại toàn cầu rằng xung đột tại Ukraine có thể lan qua biên giới.

    Về phía mình, Thủ tướng Morawiecki thông báo Ba Lan vẫn đang phân tích khả năng kích hoạt Điều 4 Hiến chương NATO nhưng cho rằng có thể không cần sử dụng biện pháp này.

    Được biết, Điều 4 Hiến chương NATO là một cơ chế được kích hoạt trong trường hợp một thành viên NATO cảm thấy bị đe dọa, yêu cầu tham vấn với 29 quốc gia thành viên khác và đưa ra quyết định nhất quán về động thái tiếp theo.

    Điều khoản nói trên với Điều 5 về phòng thủ tập thể, theo đó toàn bộ liên minh sẽ bảo vệ một thành viên khi thành viên đó bị tấn công từ bên ngoài.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ba-lan-andrzej-duda-nhieu-kha-nang-vu-roi-ten-lua-la-tai-nan-dang-tiec-a557508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan