+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nhắc đến ông Trump trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 sắp tới, Tổng thống Joe Biden lo ngại về lời đe dọa của một số ứng viên đảng Cộng hòa về việc từ chối chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc.

    Trong bài phát biểu ngày 2/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết việc một số ứng viên đảng Cộng hòa từ chối kết quả bầu cử nếu thua cuộc là một mối đe dọa đối với nền dân chủ quốc gia. Ông chủ Nhà Trắng đổ lỗi cho người tiền nhiệm Donald Trump vì đã truyền cảm hứng cho những người này, Reuters đưa tin. 

    Bài phát biểu của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ chuẩn bị bước vào giai đoạn bầu cử giữa kỳ năm 2022, diễn ra trong tháng 11 này. 

    "Nền dân chủ nằm trong lá phiếu của tất cả chúng ta", ông Biden phát biểu tại Nhà ga Union ở Washington, gần Điện Capitol hôm 2/11. Ông kêu gọi các cử tri hãy suy nghĩ thật kỹ về bối cảnh hiện tại. 

    Tổng thống Mỹ cho biết có những ứng viên tranh cử cho mọi cấp độ chức vụ ở quốc gia này như thống đốc, quốc hội, tổng chưởng lý, ngoại trưởng nhưng họ "không cam kết chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử mà họ đang tham gia". 

    Ngoài ra, ông Joe Biden cho biết những người từ chối kết quả bầu cử được truyền cảm hứng từ cựu Tổng thống Donald Trump, người đang cân nhắc tham gia chiến dịch tranh cử vào năm 2024. 

    tong thong biden nhac den ong trump truoc them bau cu giua nhiem ky
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về các mối đe dọa đối với đảng Dân chủ và bạo lực chính trị ở quốc gia này, tại Washington, Mỹ, ngày 2/11. Ảnh: Reuters. 

    Tổng thống Biden khẳng định "nền dân chủ Mỹ đang bị tấn công" bởi ông Trump không chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. "Ông ấy không chấp nhận ý muốn của mọi người, ông ấy từ chối chấp nhận rằng mình đã thua", ông Biden cho biết. 

    Ông Biden cũng đề cập đến vụ tấn công ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, tại nhà riêng như một bằng chứng cho thấy nền dân chủ đang bị đe dọa chưa đầy hai năm sau ngày 6/1/2021.

    Theo Reuters, ông Biden đang đối mặt với khả năng đảg Cộng hòa sẽ giành quyền kiểm soát Quốc hội Mỹ, điều này sẽ cản trở chương trình nghị sự của ông.

    Hầu hết các dự đoán về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ năm 2022 đều cho rằng đảng Cộng hòa gần như chắc chắn nắm quyền kiểm soát Hạ viện, thậm chí Thượng viện sau ngày 8/11 tới. 

    Gian lận cử tri là sự việc rất hiếm xảy ra ở Mỹ nhưng một số người vẫn bày tỏ lo ngại về vấn đề này. Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos kết thúc vào hôm 31/10 cho thấy, 49% người Mỹ nghĩ rằng gian lận cử tri là một vấn đề phổ biến, với 34% đảng viên Dân chủ và 69% đảng viên Cộng hòa giữ quan điểm này. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-nhac-den-ong-trump-truoc-them-bau-cu-giua-nhiem-ky-a556218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan