+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden sẽ tái tranh cử vào năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cho biết ông có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024.

    Tổng thống Biden cho hay ông dự định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 dưới danh nghĩa ứng cử viên của đảng Dân chủ nhưng chưa đưa ra thông báo chính thức. Như vậy, cả ông Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đều xác nhận sẽ tranh cử cùng nhau.

    "Tôi dự định tranh cử nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng công bố điều đó", Tổng thống Biden nói với kênh NBC trong buổi phóng vấn ngày 10/4.

    tong thong biden tai tranh cu vao nam 2024
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Nhà Trắng

    Các trợ lý của ông Biden cho biết thông báo chính thức có thể được đưa ra trong tháng này sau khi giai đoạn đầu của quá trình gây quỹ tranh cử kết thúc.

    Những cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc khởi động chiến dịch tái tranh cử của ông Biden.

    Ông Joe Biden hiện đang là tổng thống đương nhiệm nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Ý định chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 đồng nghĩa với việc ông muốn tái tranh cử ở tuổi 82.

    Các cuộc thăm dò cho thấy cử tri Mỹ đang khá lo ngại về khả năng phục vụ thêm 4 năm nữa của ông nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

    Tổng thống Biden hoàn tất kiểm tra y tế cho tái tranh cử vào tháng 2. Đây là cuộc kiểm tra chuyên sâu thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Bác sĩ kết luận thời điểm đó ông hoàn toàn khỏe mạnh.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-tai-tranh-cu-vao-nam-2024-a571837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan