+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Brazil phải nhập viện khẩn cấp vì đau vùng bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Brazil cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro đã phải nhập viện khẩn cấp vì cơn đau vùng bụng, có thể do bị tắc ruột.

    Ngày 3/1, truyền thông địa phương đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải nhập viện khẩn cấp vào sáng cùng ngày vì đau vùng bụng, có thể do bị tắc ruột. Ông Bolsonaro đang được điều trị ở bệnh viện Vila Nova Star, thành phố Sao Paulo. Các bác sĩ sẽ kiểm tra để quyết định có cần phẫu thuật cho ông hay không.

    tong thong brazil
    Tổng thống Jair Bolsonaro. 

    Vào tháng 7/2020, Tổng thống Bolsonaro cũng phải nhập viện khẩn cấp sau khi phải chịu đựng những cơn nấc cụt hơn 1 tuần.

    Ông Bolsonaro từng trải qua 6 cuộc phẫu thuật kể từ sau khi ông bị bị một thành viên đảng Xã hội và Tự do (PSOL) đâm vào bụng trong lúc vận động tranh cử năm 2018. Theo lãnh đạo này, ông bị tắc ruột do từng phẫu ở bụng sau vụ tấn công đó.

    Tổng thống Bolosonaro từng mắc COVID-19 vào năm 2020, mặc dù các triệu chứng của ông vẫn nhẹ và không cần nằm viện. Tổng thống cho biết đã bị mốc phổi và phải dùng kháng sinh để tiếp tục điều trị.

    Nhà lãnh đạo này thường xuyên chỉ trích các biện pháp kêu gọi người dân ở trong nhà và đeo khẩu trang, thay vào đó quảng bá cho các loại thuốc như chloroquine và hydroxychloroquine mặc dù các nghiên cứu cho thấy, chúng không hiệu quả với COVID-19.

    Khi dịch bắt đầu bùng phát, ông Bolsonaro phản đối quyết định của các quan chức địa phương về phong tỏa và giãn cách xã hội. Ông cảnh báo các biện pháp chống dịch này có thể khiến nền kinh tế sụp đổ và gây nguy hại cho người dân Brazil hơn là COVID-19.

    Tổng thống Brazil cũng là một trong những người phản đối vaccine COVID-19. Đến nay, Tổng thống Bolsonaro vẫn chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-phai-nhap-vien-khan-cap-vi-dau-vung-bung-a524583.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan