+Aa-
    Zalo

    Tổng thống El Salvador quyết định phong tỏa nhà tù sau khi xảy ra 22 vụ giết người trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lệnh phong tỏa kéo dài 24 giờ được Tổng thống Nayib Bukele ban hành vào ngày 24/4 đối với các nhà tù có giam giữ các thành viên băng đảng.

    Lệnh phong tỏa kéo dài 24 giờ được Tổng thống Nayib Bukele ban hành vào ngày 24/4 đối với các nhà tù có giam giữ các thành viên băng đảng.

    Tổng thống El Salvador đã quyết định phong tỏa các nhà tù trong 24 giờ để điều tra các vụ giết người cao kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức.

    El Salvador là quốc gia có tỷ lệ giết người liên quan đến băng đảng cao nhất châu Mỹ. Ảnh: Getty

    Lệnh phong tỏa kéo dài 24 giờ được Tổng thống Nayib Bukele ban hành vào ngày 24/4. Những kẻ cầm đầu các băng đảng sẽ bị biệt giam sau khi số vụ giết người trong nhà tù tăng đột biến.

    Tổng thống Bukele cho biết, việc áp dụng phong tỏa khẩn cấp đối với các nhà tù để phục vụ cho quá trình điều tra của cảnh sát, khi có tới 22 vụ giết người được báo cáo vào ngày 24/4. Đây là số vụ giết người trong tù cao nhất kể từ khi Tổng thống Bukele nhậm chức vào tháng 6/2019.

    Vài năm trước, các băng đảng đường phố hùng mạnh, còn gọi là maras lộng hành khắp El Salvador, đưa họ trở thành quốc gia có tỷ lệ người chết do tội phạm cao nhất châu Mỹ. Tuy nhiên, các vụ giết người đã giảm mạnh kể từ khi Tổng thống Bukele lên nắm quyền điều hành đất nước.

    Trong khi đó, lo ngại lây nhiễm Covid-19,  mới đây, Italy đã thả nhiều trùm mafia. Cụ thể, theo Công tố viên chống tội phạm mafia Federico Cafiero De Raho, ông trùm có ảnh hưởng ở Sicilia Cosa Nostra là Francesco Bonura và Vincenzo Lannazzo - thành viên của băng đảng Ndrangheta, cùng với Pasquale Zagaria - thành viên mạng lưới Casalesi vừa được thả tù và chuyển sang quản thúc tại gia.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-el-salvador-quyet-dinh-phong-toa-nha-tu-sau-khi-xay-ra-22-vu-giet-nguoi-trong-mot-ngay-a321094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan