+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc chỉ định Thủ tướng và Giám đốc tình báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/6, Tổng thống Park chỉ định một nhà báo làm Thủ tướng và đại sứ Hàn Quốc tại Nhật Bản làm Giám đốc tình báo nhằm lấy lại niềm tin của công chúng.

    (ĐSPL) – Hôm nay (10/6), Tổng thống Park Geun-hye chỉ định một cựu nhà báo làm Thủ tướng và đại sứ Hàn Quốc tại Nhật Bản làm Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia trong nỗ lực đầu tiên nhằm lấy lại niềm tin của công chúng sau thảm họa chìm phà Sewol.
    Hãng Yonhap dẫn lời phát ngôn viên của tổng thống Min Kyung-wook cho biết  Tổng thống Park Geun-hye đã chỉ định ông Moon Chang-keuk, 66 tuổi, cựu Trưởng ban bình luận của nhật báo JoongAng Ilbo, một trong những tờ báo lớn của Hàn Quốc, thay thế Thủ tướng Chung Hong-won. Thủ tướng Chung Hong-won đã xin từ chức sau thảm họa chìm phà hôm 16/4 vừa qua. Tuy nhiên, ông Chung sẽ vẫn giữ chức Thủ tướng cho tới khi quyết định bổ nhiệm của ông Moon được Quốc hội phê chuẩn. Nếu được chấp thuận, ông Moon sẽ trở thành thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc từng hành nghề báo chí.
    Tổng thống Hàn Quốc chỉ định Thủ tướng và Giám đốc tình báo

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

     “Chúng tôi tin rằng ông Moon có thể thúc đẩy các chương trình nghị sự của quốc gia, bao gồm việc cải cách công sở và bình thường hóa các vấn đề hiện nay”, ông Min trả lời phóng viên.
    Ông Moon cho biết ông sẽ cống hiến cuộc đời mình để phục vụ Hàn Quốc, một vấn đề được ưu tiên hàng đầu của quốc gia này sau thảm họa chìm phà Sewol.
    “Tôi nhận thấy trách nhiệm nặng nề khi nhận chức Thủ tướng hơn là việc cảm thấy vui mừng với quyết định bổ nhiệm này”, ông Moon nói trong một cuộc họp báo. Ông cũng lo lắng rằng liệu ông có thể giải quyết được tình hình khó khăn và nghiêm trọng mà Hàn Quốc đang phải đối mặt hiện nay hay không.
    Bên cạnh đó, Tổng thống Park cũng chỉ định đại sứ Hàn Quốc tại Nhật Bản, Lee Byung-kee, làm giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia. Ông Lee Byung-kee năm nay 67 tuổi, từng là phó giám đốc cơ quan tình báo. Ông Lee cũng cần Quốc hội phê chuẩn mặc dù Quốc hội không thể bác bỏ quyết định bổ nhiệm với ông Lee.
    Hiện tại, chính quyền Hàn Quốc đang chịu sức ép từ dư luận bởi những phản ứng chậm của quan chức dẫn đến thảm họa chìm phà khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích. Nhiều người kêu gọi bà Park từ chức Tổng thống khi họ khẳng định rằng nhiều nạn nhân trên phà Sewol sẽ được cứu sống nếu vụ việc được giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời.
    Ông Moon Chang-keuk gia nhập báo JoongAng Ilbo với chức vụ phóng viên từ năm 1975 và được đề bạt giữ các chức vụ hàng đầu trước khi trở thành giáo sư thỉnh giảng về truyền thông tại Đại học Seoul.
    Đảng cầm quyền Saenuri bày tỏ hy vọng tân Thủ tướng có thể mang lại hòa giải cho đất nước đang bị chia rẽ sâu sắc bởi tư tưởng và khu vực sau vụ chìm phà Sewol.
    Tại Hàn Quốc, Thủ tướng là chức vụ cao thứ 2 sau Tổng thống. Tuy nhiên, chức vụ này thường bị coi là nghi lễ bởi quyền lực tập trung chủ yếu trong tay Tổng thống.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-chi-dinh-thu-tuong-va-giam-doc-tinh-bao-a36377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan