+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden gửi thêm 1.000 binh sĩ hỗ trợ sơ tán người khỏi Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ gửi thêm 1.000 binh sĩ Mỹ tới tới Afghanistan để hỗ trợ sơ tán nhân viên trong bối cảnh bất ổn đang gia tăng tại quốc gia này.

    Ngày 14/8 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch cử thêm 1.000 binh sĩ tới hỗ trợ quá trình sơ tán các nhân viên khỏi Afghanistan. Quyết định trên được ông Biden đưa ra trong thời điểm Taliban đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm chiếm giữ nhiều khu vực của Afghanistan.

    my dua quan toi afghanistan1
    Một trung đội thủy quân lục chiến Mỹ đã có mặt ở sân bay Kabul, bắt đầu chiến dịch di tản khổng lồ. Ảnh: PA.

    Trong tuyên bố được Nhà Trắng công bố, ông Biden nhấn mạnh việc Mỹ tiếp tục sự hiện diện quân sự của mình trong khu vực trên "sẽ không tạo ra sự khác biệt" sau hơn 20 năm. 

    Cụ thể, ông Biden cho biết: "Trong 20 năm chiến đấu của đất nước chúng ta tại Afghanistan, Mỹ đã cử những binh sĩ tinh nhuệ nhất của mình, đầu tư 1.000 tỷ USD, đào tạo hơn 300.000 binh sĩ và cảnh sát Afghanistan, trang bị cho họ những thiết bị quân sự tối tân và duy trì lực lượng không quân của họ. Thêm 1 năm hay 5 năm nữa, sự hiện diện của Mỹ sẽ không tạo ra sự khác biệt nếu quân đội Afghanistan không thể nắm giữ được đất nước của mình".

    Ông khẳng định: "Và tôi không thể chấp nhận được việc Mỹ hiện diện mãi trong cuộc xung đột của một quốc gia khác".

    Tổng thống nói thêm rằng khoảng 5.000 binh sĩ sẽ được triển khai để giúp sơ tán nhân viên đại sứ quán của họ và người dân khỏi Afghanistan. Trước đó, ngày 12/8, Washington từng thông báo họ đã cử 3.000 quân tới Afghanistan thực hiện sứ mệnh này.

    Tình hình tại Afghanistan đã xấu đi trong thời gian qua kể từ khi Mỹ bắt đầu rút quân khỏi nước này. Theo đó, phía Taliban đã thực hiện nhiều cuộc tấn công và chiếm đóng nhiều tỉnh lỵ của Taliban. Hiện nay, Liên hợp quốc cùng nhiều quốc gia đã kêu gọi Taliban ngừng hành động của mình và ngồi vào bàn đàm phán với Afghanistan.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-gui-them-1-000-binh-si-ho-tro-so-tan-nguoi-khoi-afghanistan-a510242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan