+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ cân nhắc lại mức thuế đối với Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đang cân nhắc thay đổi mức thuế bổ sung 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đang cân nhắc thay đổi mức thuế bổ sung 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc dự kiến có hiệu lực lần lượt vào ngày 15/9 và 15/12 tới.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 

    Ngày 18/8, sau cuộc trao đổi giữa Tổng thống Donald Trump với CEO Tim Cook của Apple về tác động của biện pháp thuế quan với Trung Quốc cũng như sự cạnh tranh với tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang cân nhắc thay đổi mức thuế bổ sung 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc dự kiến có hiệu lực lần lượt vào ngày 15/9 và 15/12 tới.

    Phát biểu với báo giới về một loạt chủ đề trước lên đường trở về Nhà Trắng từ New Jersey, ông Trump cho biết, trong cuộc trao đổi, ông Cook đã hối thúc ông cân nhắc lại mức thuế này do sẽ đẩy Apple, vốn có nhiều sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, vào tình trạng bất lợi thế trong cạnh tranh với Samsung.

    Theo Tổng thống Trump, biện luận của CEO Apple là "rất thuyết phục".

    Liên quan đến cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, Tổng thống Trump cho biết ông không muốn nước Mỹ làm ăn với tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei vì "những lí do an ninh". Theo ông, một quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra trong ngày 19/8.

    Trước đó, Reuters cho hay, ngày 17/8, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã công bố một danh sách đầy đủ các mặt hàng bị loại khỏi danh sách đánh thuế 300 tỉ USD.

    Danh sách gồm 44 loại mặt hàng nhập khẩu không bị đánh thuế đợt này trị giá khoảng 7,8 tỉ USD, theo dữ liệu của Cục thống kê Dân số Mỹ.

    Danh sách không bị đánh thuế có một số hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa. Ngoài ra, các văn bản tôn giáo cũng không bị đánh thuế.

    Phần lớn các mặt hàng được loại khỏi danh sách đánh thuế là các sản phẩm nội thất, trong đó có ghế khung gỗ và kim loại cũng như những sản phẩm từ nhựa.

    Các mặt hàng đồ nội thất liên quan đến trẻ em như giường trẻ em, nôi, xe đẩy, ghế trẻ em... cũng được miễn trừ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-can-nhac-lai-muc-thue-doi-voi-trung-quoc-a289255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan