+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ gửi “mật thư” cho lãnh tụ tối cao Iran chống IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Obama từng gửi thư mật tới lãnh tụ tối cao Iran, thảo luận về sự hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống phiến quân IS, truyền thông Mỹ tiết lộ.

    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama từng gửi thư mật tới lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran, thảo luận về sự hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS, theo tờ Wall Street Journal.
    Theo tin tức được tiết lộ từ tờ Wall Street Journal (WSJ), bức thư được Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi tới lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vào tháng trước.
    Nội dung của bức thư này kêu gọi Iran cùng Mỹ tham gia “cuộc chiến” chống phiến quân Hồi giáo IS.
    Tổng thống Mỹ gửi “mật thư” cho nhà lãnh đạo tối cao Iran

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

    Trong bức thư, ông Obama nhấn mạnh với lãnh tụ Khamenei rằng bất kỳ hợp tác nào giữa hai quốc gia trong cuộc chiến chống IS cũng phụ thuộc vào việc đạt một thỏa thuận hạt nhân toàn diện, vốn có hạn chót vào ngày 24/11.
    WSJ cho biết đây là bức thư thứ 4 từ Tổng thống Obama gửi cho Khamenei kể từ khi ông nhậm chức năm 2009. Theo giới chức Mỹ, nhà lãnh đạo Iran chưa bao giờ đích thân trả lời về những vấn đề được đề cập.
    Phát ngôn viên Nhà Trắng John Earnest từ chối bình luận về thông tin mà tờ Wall Street Journal công bố.
    Mỹ không có quan hệ ngoại giao kể từ sau khi đại sứ quán Mỹ ở Tehran bị tấn công vào năm 1979, tạo ra cuộc khủng hoảng con tin dài 444 ngày. Tuy nhiên, khả năng Mỹ thừa nhận Iran có thể hỗ trợ để khôi phục ổn định tại các quốc gia như Iraq và Syria đang ngày càng tăng.
    Phát ngôn viên nhà Trắng cũng khẳng định lập trường của Mỹ "sẽ không hợp tác quân sự và không chia sẻ tin tình báo với Iran" trong tương lai gần.
    Vòng đàm phán hạt nhân mới giữa Iran và phương Tây sẽ bắt đầu vào ngày 9/11. Một cuộc đàm phá cuối cùng ở Vienna ngày 18/11 được cho là sẽ thúc đẩy thỏa thuận giữa Iran với nhóm P5+1 trước thời hạn chót vào ngày 24/11.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-gui-mat-thu-cho-lanh-tu-toi-cao-iran-chong-is-a67925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan