+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp mặt ở Bình Nhưỡng. Tại đây, Bộ trưởng Shoigu đã trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un một bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 27/7 trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Sergei Shoigu đã trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un một bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đáp lại, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhờ ông Shoigu chuyển lời cảm ơn đến Tổng thống Vladimir Putin vì "bức thư nồng ấm và tốt đẹp".

    tong thong nga putin gui thu cho lanh dao trieu tien kim jong un 2
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp mặt ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA/Yonhap

    Ông Kim cũng cảm ơn người đồng cấp Nga đã cử một phái đoàn quân sự do Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu dẫn đầu sang dự lễ kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1953. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết thêm cuộc gặp đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ "chiến lược và truyền thống" giữa Triều Tiên và Nga.

    Phái đoàn Nga và một phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ông Lý Hồng Trung dẫn đầu, là những đoàn quan chức nước ngoài đầu tiên đến Triều Tiên kể từ khi nước này kiểm soát chặt chẽ biên giới để phòng dịch.

    KCNA cho hay, ông Shoigu đã tham quan một triển lãm quân sự do Bộ Quốc phòng Triều Tiên tổ chức. Ở đây, ông nhìn thấy các loại vũ khí và thiết bị mới do ngành công nghiệp vũ khí của nước này sản xuất.

    tong thong nga putin gui thu cho lanh dao trieu tien kim jong un 1
    Ông Shoigu đã tham quan một triển lãm quân sự do Bộ Quốc phòng Triều Tiên tổ chức. Ảnh: KCNA/Yonhap.

    "Ông Kim Jong-un đã chia sẻ những suy nghĩ về xu hướng phát triển vũ khí và chiến lược trên toàn thế giới với bộ trưởng quốc phòng Nga”, KCNA đưa tin.

    Các bức ảnh được KCNA công bố cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các vị khách đang tham quan một phòng triển lãm lớn trưng bày một số tên lửa đạn đạo của Triều Tiên nằm trên các bệ phóng vận chuyển đa trục. Một hình ảnh khác cho thấy một phương tiện dường như là mẫu máy bay không người lái mới.

    Trước đó, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên, Đại tướng Kang Sun-nam, Bộ trưởng Soigu khẳng định tiếp tục phát triển quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. Ông bày tỏ tin tưởng cuộc hội đàm sẽ giúp củng cố quan hệ hợp tác giữa bộ quốc phòng hai nước.

    tong thong nga putin gui thu cho lanh dao trieu tien kim jong un 3
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các vị khách đang tham quan một phòng triển lãm  trưng bày một số tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.  Ảnh: KCNA/Yonhap.

    Theo quan chức quốc phòng Nga, quan hệ hợp tác Nga - Triều Tiên đang ngày càng được củng cố. Các chuyến thăm chính thức của đại diện cấp cao các bộ quốc phòng, trao đổi đoàn các cấp... đã góp phần duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Bộ trưởng Shoigu cũng nhấn mạnh Triều Tiên là một đối tác quan trọng của Nga - nước có chung đường biên giới và lịch sử hợp tác phong phú.

    Triều Tiên cũng từ chối tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga. Bình Nhưỡng cũng bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng họ đã cung cấp vũ khí cho quân đội Nga. Triều Tiên gọi đó là tin đồn vô căn cứ nhằm "làm hoen ố hình ảnh" của nước này.

    Bình luận về các cuộc gặp mặt này, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ góp phần xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-gui-thu-cho-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a584522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan