+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp mong muốn châu Âu cứng rắn với Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, người đứng đầu chính phủ Pháp đã lên tiếng kêu gọi châu Âu cứng rắn với ông Donald Trump.

    (ĐSPL) – Mới đây, người đứng đầu chính phủ Pháp đã lên tiếng kêu gọi châu Âu cứng rắn với ông Donald Trump.

    Thông tin trên VnExpress, tổng thống Francois Hollande kêu gọi châu Âu phải có phản ứng cứng rắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau những tuyên bố của ông về Brexit.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: AFP

    "Bất cứ khi nào Tổng thống Mỹ tuyên bố về châu Âu và bất cứ khi nào ông ấy đề cập đến vấn đề Brexit như là một hình mẫu cho các nước khác, tôi cho rằng chúng ta cần phải phản ứng cứng rắn", AFP hôm qua dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu bên lề hội nghị thượng đỉnh các nước nam Âu diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

    Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cũng cần phải phản ứng trước những biện pháp bảo hộ có thể gây bất ổn cho các nền kinh tế cũng như những sắc lệnh từ chối người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    TTXVN đưa tin, ông Hollande kêu gọi EU khẳng định lập trường của mình và sau đó tham gia một cuộc đối thoại rõ ràng với mục tiêu giải quyết các vấn đề toàn cầu.

    Dự kiến ông Hollande sẽ có cuộc điện đàm với ông Trump trong ngày 28/1. Tổng thống Mỹ cùng ngày cũng sẽ điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Trump đã đưa ra một loạt chính sách gây lo ngại cho các đồng minh truyền thống châu Âu của Mỹ. Ông gọi NATO là tổ chức lỗi thời, thông báo từ bỏ kế hoạch thương mại xuyên Đại Tây dương và ủng hộ việc Anh rời EU. Ngày 27/1 ông cũng ký một sắc lệnh siết chặt chính sách cấp thị thực nhập cảnh và tiếp nhận người tị nạn vào Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-mong-muon-chau-au-cung-ran-voi-trump-a179534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan