+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines treo thưởng cho cảnh sát dám tiêu diệt cấp trên buôn ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ thưởng tiền cho bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào tiêu diệt cấp trên nếu phát hiện những người này buôn bán ma túy.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ thưởng tiền cho bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào tiêu diệt cấp trên nếu phát hiện những người này buôn bán ma túy.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

    “Tối qua một đại tá cảnh sát đã bị bắn chết. Một ninja (từ để chỉ cảnh sát buôn bán ma túy). Tôi sẽ thưởng cho bất kỳ cảnh sát nào giết cấp trên nếu người này có liên quan tới ma túy. Tôi sẽ trao cho cảnh sát đó một phần thưởng và một chuyến đi tới Hồng Kông”, ông Duterte phát biểu tại một hội nghị về vấn nạn buôn bán ma túy tại Philippines hôm 6/11.

    Trước đó, vào tối 4/11, đại tá cảnh sát Philippines Santiago Rapiz đã bị lực lượng mật vụ Philippines bắn chết trong một cuộc đấu súng ở thành phố Dipolog trên đảo Mindanao.

    Ông Rapiz được cho là đã có hành vi phản kháng khi bị lực lượng mật vụ bắt giữ. Trước đó, Rapiz bị cáo buộc có mối liên hệ với trùm ma túy Melvin “Dragon” Odicta - người tự sát hồi năm 2016. Rapiz cũng nằm trong danh sách các đối tượng bị nghi có dính líu đến ma túy do chính phủ công bố.

    “Nếu tôi bắt được các anh, tôi xin lỗi, chuyện đó (giết chóc) sẽ xảy ra. Tôi sẽ tiêu diệt các anh. Đó là lý do vì sao tôi nói: Đừng phá hủy đất nước của tôi vì tôi sẽ tiêu diệt các anh. Đừng hủy hoại các thế hệ con cái của tôi vì tôi sẽ tiêu diệt các anh”, Tổng thống Duterte nói.

    Ông cũng mô tả việc buôn bán ma túy là một "vấn đề an ninh quốc gia", thêm rằng ông sẽ kêu gọi quân đội hỗ trợ cảnh sát trong các hoạt động chống ma tuý.

    Trước đây, Tổng thống Philippines từng công bố khoản tiền thưởng 3 triệu peso Philippines (tương đương 56.577 USD) cho bất kỳ ai phát hiện và bắn hạ các cảnh sát tha hóa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-treo-thuong-cho-canh-sat-dam-tieu-diet-cap-tren-buon-ma-tuy-a250494.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan