+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đánh giá tình hình ở "chảo lửa" miền Đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Rossiya 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin ghi nhận "động lựa tích cực" trong hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra đánh giá tích cực về diễn biến chiến trường của chiến dịch quân sự tại Ukraine, hãng tin RT cho biết. 

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Rossiya 1 phát sóng ngày 15/1 (giờ địa phương), Tổng thống Putin chia sẻ: "Có động lực tích cực. Mọi thứ đang phát triển theo hướng kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu". Đánh giá của nhà lãnh đạo Putin được đưa ra vài ngày sau khi lực lượng quân đội Nga tấn công thành phố chiến lược Soledar ở Donbass (Ukraine).

    Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng, "các binh sĩ của chúng ta (Nga) sẽ khiến chúng ta hài lòng hơn nữa với kết quả chiến đấu của họ".

    tong thong putin danh gia tinh hinh o chao lua mien dong ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

    Trước đó vào ngày 14/1, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc chiếm được thành phố chiến lược Soledar của Donbass, nơi từng diễn ra giao tranh ác liệt giữa hai bên. Bộ này cũng lưu ý tầm quan trọng của Soledar “đối với việc tiếp tục các hành động tấn công thành công”.

    Soledar đã trở thành mục tiêu của các lực lượng Nga kể từ tháng 5/2022. Nếu Nga thực sự giành được Soledar, đây sẽ là chiến thắng đầu tiên của quân đội Nga sau khi phải rút khỏi Kherson và Kharkov.

    Các quan chức Nga giải thích rằng việc chiếm giữ thành phố Soledar có thể mở đường cho việc cắt đứt các tuyến tiếp tế cho lực lượng Ukraine ở thành phố Artyomovsk gần đó, nơi được Kiev đổi tên thành Bakhmut.

    Cả phía Nga và Ukraine đã báo cáo tình trạng giao tranh ác liệt gần thành phố Bakhmut trong những tháng gần đây. Địa điểm này là một trung tâm hậu cần quan trọng cho quân đội Ukraine ở Donbass, trong khi đối với lực lượng Nga, việc chiếm được Bakhmut sẽ mở ra một con đường dẫn đến khả năng tiếp cận các thành phố quan trọng khác do Ukraine kiểm soát.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-danh-gia-tinh-hinh-o-chao-lua-mien-dong-ukraine-a563559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga siết vòng vây ở

    Nga siết vòng vây ở "chảo lửa" miền Đông Ukraine

    Ngoài trận chiến khốc liệt để giành quyền kiểm soát thành phố Soledar ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, Nga đang tập trung nỗ lực tấn công trên mặt trận Bakhmut, đồng thời tiến công trên các mặt trận Lyman, Avdiivka và Novopavlivka.