+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kêu gọi Đức, Pháp gây sức ép lên Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, kêu gọi hai nước này gây áp lực lên chính quyền Kyiv.

    Mới đây, hãng thông tấn Tass đã trích dẫn thông báo của Điện Kremlin về cuộc điện đàm diễn ra vào ngày 12/3 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

    Theo đó, trao đổi qua điện thoại, ông Putin đã tóm tắt "tình hình thực tế" về các hoạt động nhân đạo ở Ukraine trong chiến dịch quân sự của Moscow. Nhà lãnh đạo Nga cáo buộc lực lượng Ukraine vi phạm ở nhiều mặt, trong đó có triển khai vũ khí hạng nặng trong các khu dân cư, bên ngoài bệnh viện, trường học, nhà trẻ, cản trở các hoạt động di tản...

    nga keu goi phap duc gay suc ep len ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Pháp và Đức gây sức ép lên chính quyền Kyiv trong cuộc điện đàm hôm 12/3. Ảnh minh họa: Sputnik

    Đồng thời, ông Putin cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo Pháp và Đức "gây ảnh hưởng lên chính quyền Kyiv" để các hành động như vậy phải chấm dứt. Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã phủ nhận những cáo buộc nói trên của Nga.

    Về phía mình, ông Emmanuel Macron và ông Olaf Scholz kêu gọi Nga đàm phán lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

    Trước đó, vào ngày 24/2, Tổng thống Nga đã phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm đạt 2 mục tiêu mà ông gọi là "phi quân sự hóa" và "phi Quốc xã hóa" Ukraine.

    Các nước phương Tây lên án chiến dịch này, đồng thời đưa ra nhiều trừng phạt khắc nghiệt nhằm vào hệ thống tài chính và hàng không của Nga, cũng như vô số doanh nhân và chính trị gia của nước này, trong đó có cả ông Putin. Moscow tuyên bố sẽ đáp trả bằng hành động cụ thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keu-goi-duc-phap-gay-suc-ep-len-ukraine-a530934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan