+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kêu gọi "hợp tác thực tiễn" với ông Trump trước thềm năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30/12, Tổng thống Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới 2018 tới Tổng thống Trump, trong đó ông kêu gọi Nga và Mỹ cùng thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

    Ngày 30/12, Tổng thống Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới 2018 tới Tổng thống Trump, trong đó ông kêu gọi Nga và Mỹ cùng thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Moscow - Washington với thế giới.

    Theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của Nga và Mỹ trong việc tham gia vào các cuộc đối thoại mang tính xây dựng nhằm “tăng cường ổn định chiến lược toàn cầu và tìm kiếm các giải pháp tốt nhất để ứng phó với các thách thức và mối đe dọa toàn cầu”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Putin nói rằng: “Điều này sẽ cho phép chúng ta đạt được tiến triển trong việc thúc đẩy hợp tác thực chất về lâu dài”.

    Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắn gửi Tổng thống Mỹ rằng, nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ là nền tảng trong việc phát triển quan hệ song phương giữa hai nước.

    Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo trong năm đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump được đánh giá là tốt đẹp. Dù có những căng thẳng xoay quanh vấn đề ngoại giao giữa Moscow và Washington, ông Putin và ông Trump thường xuyên dành lời khen ngợi cho nhau cũng như có những cuộc điện đàm, đặc biệt là về vấn đề Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Berlin và cùng có mặt tại Đà Nẵng hồi giữa tháng 11 để tham dự các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC. Hai tổng thống đã có nhiều cử chỉ thân thiện với nhau.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keu-goi-hop-tac-thuc-tien-voi-ong-trump-truoc-them-nam-moi-a214889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan