+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kêu gọi Nga - Mỹ hợp tác trước thềm bầu cử tháng 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã kêu gọi Nga - Mỹ cam kết không can thiệp vào cuộc bầu cử của nhau, 6 tuần trước khi Mỹ chính thức bỏ phiếu chọn nhà lãnh đạo.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã kêu gọi Nga - Mỹ cam kết không can thiệp vào cuộc bầu cử của nhau, 6 tuần trước khi Washington chính thức bỏ phiếu chọn nhà lãnh đạo. 

    Ngày 25/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cả Moscow và Washington cam kết không can thiệp vào các cuộc bầu cử của nhau.

    Cụ thể, trong một tuyên bố trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Putin kêu gọi hai nước thắt chặt quan hệ, cùng nhau ngăn chặn các cuộc tấn công không gian mạng gây ảnh hưởng tới kết quả bỏ phiếu. 

    Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi sự hợp tác với Washington trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: AP

    Ông chủ điện Kremlin phát biểu: "Tôi đề nghị hai nước cam kết không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bao gồm các cuộc bầu cử, việc sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông và các giải pháp công nghệ cao".

    Ông Putin nhận định, một trong những thách thức chiến lược trong thời đại là nguy cơ đối đầu quy mô lớn ở lĩnh vực không gian mạng.

    Qua đó, tổng thống Nga kêu gọi hai quốc gia cùng thông một đề xuất về chương trình toàn diện các biện pháp thực tế nhằm thiết lập lại quan hệ trong việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

    Mối quan hệ giữa Moscow và Washington được nhận định đang ở mức tồi tệ nhất kề từ thời Chiến tranh lạnh sau khi tình báo Mỹ liên tiếp cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 nhằm tạo lợi thế cho ông Donald Trump.

    Nhiều nguồn tin cũng cho rằng, các tin tặc Nga đã tấn công hệ thống của bà Hillary Clinton gây ra bê bối sử dụng email cá nhân gây chấn động vào thời gian đó. Dù vậy, đại diện điện Kremlin đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc trên.

     Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keu-goi-nga---my-hop-tac-truoc-them-bau-cu-thang-11-a340347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan