+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Không ai có thể ngăn cản hoặc làm chậm sự phát triển của Nga

    (ĐS&PL) - Tại Diễn đàn đầu tư “Nước Nga vẫy gọi”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông tin chắc không ai có thể ngăn cản hoặc làm chậm sự phát triển của Moscow.

    Theo thông tin trên TASS, phát biểu tại Diễn đàn đầu tư “Nước Nga vẫy gọi” diễn ra tại thủ đô Moscow (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Tôi tin chắc rằng không ai có thể ngăn cản hoặc làm chậm sự phát triển của Nga”.

    Ông Putin cho hay, Nga nên tạo ra các nền tảng giáo dục, khoa học và đầu tư trong khuôn khổ BRICS (gồm các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), trước hết là hợp tác về lĩnh vực giáo dục.

    tong thong putin khong ai co the ngan can hoac lam cham su phat trien cua nga
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    “Chúng ta không nên nghĩ đến những hạn chế này, mà phải nhìn về phía trước và tiến về phía trước, hành động trên một mặt trận rộng lớn, trước hết là trong lĩnh vực giáo dục - lĩnh vực đã trở thành một yếu tố thiết yếu đối với tăng trưởng kinh tế. Chúng ta phải làm điều này với những người muốn làm việc theo cách hiện đại và văn minh”, nhà lãnh đạo Nga nói.

    Cũng theo Tổng thống Putin, Nga sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực này với Trung Quốc - quốc gia mà Nga đã phát triển “mối quan hệ rất tốt và đáng tin cậy”

    RT đưa tin hôm 7/12, ông Putin tuyên bố thị trường Nga vẫn sẽ cởi mở và mang tính cạnh tranh, bất chấp những lệnh trừng phạt từ phương Tây. Tại Diễn đàn đầu từ “Nước Nga vẫy gọi”, ông nhấn mạnh rằng Moscow sẽ không trục xuất bất kỳ ai khỏi thị trường Nga và cũng không đóng cửa nền kinh tế.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Putin lưu ý nhiều doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài đã bày tỏ sẵn sàng tiếp tục hoạt động tại Nga, trước áp lực ngày càng tăng từ chính phủ nước họ.

    XEM THÊM: Nga ấn định ngày tổ chức bầu cử tổng thống

    Theo chia sẻ của Tổng thống Putin, số lượng công ty nước ngoài hoạt động ở Nga “tăng một cách đáng ngạc nhiên”, thêm 1.5000 doanh nghiệp kể từ tháng 3/2022, nâng tổng số lên hơn 25.000 công ty (tính đến tháng 11/2023).

    Nhà lãnh đạo Nga cho biết Moscow “chỉ hoanh nghênh điều này”, đồng thời nhấn mạnh những lợi ích khi các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động ở Nga. “Điều đó đã, đang và sẽ có lợi”, ông Putin nói.

    Tổng thống Putin cũng cho biết, những kỳ vọng của phương Tây về “sự sụp đổ của Nga sau sự ra đi của các doanh nghiệp phương Tây đã không thành hiện thực”. Theo ông, các doanh nhân Nga đã tìm cách thích nghi và nắm bắt những cơ hội mới.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khong-ai-co-the-ngan-can-hoac-lam-cham-su-phat-trien-cua-nga-a602628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan