+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga sẽ "chiếm cứ" Sao Hỏa trong năm tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang tiến hành một loạt các nhiệm vụ đầy tham vọng vào Hành tinh Đỏ, bắt đầu với chuyến bay không người lái tới Sao Hỏa vào năm 2019.

    Nga đang tiến hành một loạt các nhiệm vụ đầy tham vọng vào Hành tinh Đỏ, bắt đầu với chuyến bay không người lái tới Sao Hỏa vào năm 2019, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

    "Chúng tôi đang lên kế hoạch đưa các chuyến bay không người lái và sau đó là có người lái vào sâu trong không gian, như một phần của chương trình mặt trăng và thăm dò Sao Hỏa. Nhiệm vụ gần nhất sẽ diễn ra rất sớm, chúng tôi đang có kế hoạch bắt đầu vào năm 2019 ", Tổng thống phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

    Ông Putin nói thêm rằng chương trình thăm dò Mặt Trăng sẽ nhắm mục tiêu vào vùng cực của Mặt Trăng.

    "Các chuyên gia của chúng tôi sẽ cố gắng hạ cánh gần các điểm cực vì nhiều lý do như mong chờ việc có sự xuất hiện của nước. Khi thực hiện ở đó, việc nghiên cứu các hành tinh khác và không gian vũ trụ có thể được thực hiện", Tổng thống Nga trả lời.

    Những nhiệm vụ đầy tham vọng trên Sao Hỏa. - Ảnh: Getty

    Các kế hoạch cho chương trình Mặt Trăng của Nga bao gồm thử nghiệm hạ cánh tại cực nam của mặt trăng dự kiến năm 2019, thử nghiệm công nghệ có thể được sử dụng cho trạm mặt trăng thường trực vào năm 2023 và nhiệm vụ phục hồi đất vào năm 2025. Một căn cứ trên mặt trăng có thể được thiết lập vào những năm 2040 hoặc 2050.

    Nga đã không thử bất kỳ nhiệm vụ sao Hỏa nào kể từ khi phóng con tàu Phobos-Grunt vào năm 2011, nhưng đã hợp tác với các quốc gia khác. Chuyến đi của tàu Schiaparelli EDM năm 2016 là một phần của chương trình chung giữa Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga và Cơ quan Vũ trụ châu Âu, sử dụng tên lửa của Nga.

    TRANG LÊ (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-se-chiem-cu-sao-hoa-trong-nam-toi-a222647.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NASA: Bí ấn những dòng sông trên sao hoả

    NASA: Bí ấn những dòng sông trên sao hoả

    Sao Hỏa là một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất đối với loài người. “Người anh em sinh đôi với Trái Đất” được cho là có thể từng có những điều kiện để sự sống hình thành.