+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Ngành công nghiệp máy bay không người lái của Nga có thể đạt giá trị hơn 12 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngành công nghiệp máy bay không người lái của Nga có thể sớm đạt giá trị 1.000 tỷ rúp (12,2 tỷ USD).

    TASS đưa tin, tại một sự kiện ở khu công nghiệp Rudnevo hôm 26/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ngành công nghiệp máy bay không người lái (UAV) của Nga rất có triển vọng và quan trọng, có thể sớm đạt giá trị 1.000 tỷ rúp (12,2 tỷ USD).

    “Đây là một lĩnh vực vô cùng quan trọng của công nghiệp quốc gia, rất có triển vọng. Chúng tôi vừa kiểm tra và tôi nhận thấy ngành công nghiệp này trong tương lai gần nhất có thể đạt giá trị 500 tỷ rúp.

    Tuy nhiên, họ đồng ý với tôi rằng đây là một sự ước lượng rất dè dặt. Rất có khả năng nếu tất cả chúng tôi bắt đầu làm việc tích cực, giá trị ngành công nghiệp máy bay không người lái sẽ là 1.000 tỷ ruble”, Tổng thống Putin nói.

    tong thong putin nganh cong nghiep may bay khong nguoi lai cua nga co the dat gia tri hon 12 ty usd
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik/Alexey Babushkin/Kremlin

    Ông Putin chia sẻ thêm, ngành công nghiệp máy bay không người lái không chỉ quan trọng mà còn đáng quan tâm. Nhà lãnh đạo Nga giải thích, đầu tiên đó là tương lai, các thiết kế mới nhất trong một số lĩnh vực đều nằm ở đây.

    Quan trọng hơn, tính ứng dụng của máy bay không người lái là vô tận, không có ngành công nghiệp hoặc lĩnh vực kinh tế nào không thể sử dụng thiết bị này. Theo ông, sự phát triển của máy bay không người lái “về cơ bản sẽ gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh của bất cứ nền kinh tế nào”.

    Theo Reuters, cuối năm 2022, Tổng thông Putin cho biết Nga phải tăng sản lượng máy bay không người lái, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng để thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong quân sự và dân sự.

    Cùng năm, ông đã ra lệnh xây dựng chiến lược phát triển máy bay không người lái đến năm 2030. Phó thủ tướng thứ nhất của Nga Andrei Belousov cho hay kế hoạch sẽ sẵn sàng vào ngày 1/7, đến cuối năm 2026, Nga có thể sản xuất 18.000 máy bay không người lái mỗi năm.

    Mặc dù Nga đã sản xuất một số máy bay không người lái nhưng chúng không quá tiên tiến. Moscow chủ yếu sử dụng máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất trong các cuộc tấn công Ukraine.

    Đinh Kim(Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nganh-cong-nghiep-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-nga-co-the-dat-gia-tri-hon-12-ty-usd-a573886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan