+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin phát biểu trong ngày tưởng niệm Nạn diệt chủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thông Nga Vladimir Putin mới đây đã có bài phát biểu trong ngày tưởng niệm Nạn diệt chủng (Holocaust) ngày 27/1 vừa qua.

    Ngày 27/1 (giờ địa phương), nhân dịp 78 năm ngày tưởng niệm Nạn diệt chủng (Holocaust), Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Liên Xô là quốc gia có đóng góp lớn nhất trong việc phá vỡ các kế hoạch của Đức Quốc xã nhằm tiêu diệt và khuất phục người Do Thái và các dân tộc khác.

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin cho hay: "Phần lớn các đóng góp của Liên Xô đã giúp chấm dứt các kế hoạch man rợ của Đức quốc xã, bảo vệ tự do và độc lập của Tổ quốc, cứu người Do Thái và các quốc gia khác khỏi sự hủy diệt hoàn toàn.

    Hôm nay (27/1), chúng ta cũng tưởng nhớ một trong những khoảnh khắc lớn nhất trong Thế chiến thứ hai: Khi các tù nhân của trại tập trung Auschwitz-Birkenau (Oswiecim) được giải phóng. Và tất nhiên, chúng ta cũng dành thời gian thương tiếc hàng triệu người dân vô tội đã bị giết hại - những người Do Thái và các thành viên của các quốc tịch khác đã bị bắn, bị tra tấn, bị bỏ đói hoặc bệnh tật".

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:TASS 

    Nhã lãnh đạo Nga nói thêm: "Chúng ta phải hiểu rõ rằng bất kỳ nỗ lực nào về việc xem xét lại đóng góp của đất nước chúng ta cho Chiến thắng vĩ đại là một sự biện minh cho tội ác của Đức Quốc xã, đồng thời mở đường cho sự trở lại của hệ tư tưởng chết chóc này".

    Ông Putin cảnh báo: "Xa rời lịch sử có thể là sự lặp lại của những thảm kịch khủng khiếp. Tội ác đối với người dân, tội ác thanh trừng sắc tộc và các biện pháp trừng phạt ở Ukraine đã chứng minh điều đó. Các binh sĩ của chúng ta đang dúng cảm chiến đấu để chống lại những tội ác đó".

    Được biết, một ngày trước ngày tưởng niệm, Tổng thống Nga đã gặp Giáo sĩ trưởng Rabbi Berel Lazar của Nga và Chủ tịch Liên đoàn các Cộng đồng Do Thái của Nga Alexander Boroda tại Điện Kremlin. 

    Tổng thống Putin khẳng định Nga kiên quyết phản đối việc bỏ qua những tội ác ở mức độ nghiêm trọng này và cam kết ngăn chặn những sự kiện tương tự xảy ra. Ông Putin nói rằng phần lớn những người Do Thái bị Đức Quốc xã sát hại là công dân Liên Xô "và chúng tôi chia sẻ nỗi đau này".

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-phat-bieu-trong-ngay-tuong-niem-nan-diet-chung-a564358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan