+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tiết lộ dàn vũ khí "khủng" sắp được trang bị cho quân đội Nga

    (ĐS&PL) - Theo ông Putin, Nga sẽ tập trung vào việc phát triển các hệ thống vũ khí siêu vượt âm, laser quân sự và công nghệ robot với các yếu tố trí tuệ nhân tạo.

    tong thong putin ca ngoi tinh doc nhat uu viet cua vu khi moi o nga dsp1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát một cuộc tập trận của Quân đội Nga. Ảnh: Getty

    Trong cuộc họp ngày 28/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các lực lượng vũ trang của nước này phải nhỏ gọn nhưng hiệu quả với lãnh thổ rộng lớn.

    “Để đạt được mục tiêu này, điều quan trọng là phải cải thiện hàng không vận tải quân sự và tăng cường khả năng cơ động của quân đội”, ông Putin nói trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng hàng đầu của Nga tại Sochi.

    Ông Putin yêu cầu các biện pháp đẩy mạnh sản xuất máy bay vận tải quân sự và máy bay trực thăng để quân đội có thể được trang bị một số lượng tương xứng.

    Ông cũng nhấn mạnh đến việc phát triển và sản xuất hàng loạt vũ khí tầm xa chính xác cao vì chúng đóng vai trò then chốt trong các cuộc xung đột quân sự gần đây.

    Theo tổng thống, tên lửa của Nga đã chứng minh được tính hiệu quả và tính độc đáo của chúng trong các chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

    Ông Putin đồng thời cho biết, Nga sẽ tập trung vào việc phát triển các hệ thống vũ khí siêu vượt âm, laser quân sự và công nghệ robot với các yếu tố trí tuệ nhân tạo.

    Chuyên gia quân sự Dmitry Boltenkov nhận định, các dự án này sẽ đòi hỏi những khoản chi phí lớn đến mức sẽ làm mất cân đối các khoản chi tiêu quốc phòng. Sẽ là cần thiết để cắt giảm chi phí này để dành tiền cho các binh chủng khác, các loại vũ khí tiên tiến khác. 

    Vũ khí siêu vượt âm xuyên lục địa đầy hứa hẹn Avangard và hệ thống tên lửa Dagger (Kh-47M2 Kinzhal) chỉ mới bắt đầu đi vào hoạt động. Nhưng việc mua sắm ồ ạt vũ khí tầm xa chính xác cao thế hệ hiện đại đã diễn ra trong vài năm qua. Không quân Nga đã nhận được tên lửa hành trình Kh-101 mới với tầm bắn hàng nghìn km.

    Hải quân Nga đang phát triển nhanh chóng số lượng tên lửa hành trình "Kalibr", được sử dụng để trang bị cho các tàu lớn và nhỏ đóng mới, tàu ngầm hạt nhân và diesel, tàu khu trục nhỏ và tuần dương hạm được hiện đại hóa. 

    Hồi tháng 2, người đứng đầu bộ quốc phòng Nga, bộ trưởng Sergei Shoigu, thay mặt tổng thống, đã tổ chức một cuộc họp với các đại diện trong ngành, thảo luận về việc mua thêm rất nhiều vũ khí siêu vượt âm và dẫn đường cũng như hiện đại hóa các mẫu hiện có.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tiet-lo-dan-vu-khi-khung-sap-duoc-trang-bi-cho-quan-doi-nga-a502320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan