+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tiết lộ về nguồn cơn của cuộc xung đột Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tình trạng hỗn loạn Maidan do phương Tây hậu thuẫn hồi năm 2014 đã "châm ngòi" cho gần một thập kỷ hỗn loạn.

    Tờ RT đưa tin ngày 25/11 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu không xảy ra cuộc đảo chính ở Kiev năm 2014. 

    Phát biểu trước một số bà mẹ của các binh sĩ đang tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine, ông Putin nhấn mạnh rằng tình trạng hỗn loạn Maidan (làn sóng biểu tình và bất ổn ở Ukraine) dẫn đến sự kiểm soát trực tiếp của phương Tây đối với các thể chế của Ukraine, điều mà Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc phản đối.

    Ông Putin cho biết, Nga từng sống theo quy định của người khác và chính những người bên ngoài cố kiểm soát Nga đã thúc đẩy nước này phải tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine. "Những gì xảy ra trong các năm trước phần lớn là do chúng ta chơi, sống theo luật của người khác. Những sự kiện diễn ra hiện nay là con đường dẫn tới sự đổi mới", nhà lãnh đạo Nga nói. 

    tong thong putin tiet lo ve nguon con cua cuoc xung dot ukraine
    Người biểu tình đi bộ gần khu vực Quảng trường Độc lập ở Kiev, Ukraine, ngày 19/2/2014. Ảnh: Getty Images.

    Không nêu tên cụ thể, ông Putin cho biết những người bên ngoài cũng có ảnh hưởng đáng kể ở Ukraine nhưng sau năm 2014, Nga đã giành được toàn quyền kiểm soát đất nước. 

    "Tôi biết rằng chúng ta có mặt tại đây không phải để thảo luận về các vấn đề chính trị. Tuy nhiên, nếu không có cuộc đảo chính ở Ukraine vào năm 2014 thì sẽ không có gì xảy ra. Đơn giản là không có gì xảy ra", Tổng thống Nga cho biết. 

    Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, với lý do được đưa ra là Kiev không thực hiện thoả thuận Minsk. 

    Cũng trong tháng 2, Điện Kremlin công nhận các nước cộng hòa Donbass là các quốc gia độc lập và yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập, sẽ không bao giờ tham gia vào các tổ chức quân sự của phương Tây. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là "hoàn toàn vô cớ".

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tiet-lo-ve-nguon-con-cua-cuoc-xung-dot-ukraine-a558561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan