+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine “càng sớm càng tốt”

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ làm mọi việc có thể để chấm dứt xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt.

    Trong cuộc gặp song phương với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thành phố Samarkand (Uzbekistan), Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Tôi biết lập trường và quan ngại của ngài về cuộc xung đột ở Ukraine. Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt".

    Bên cạnh đó, ông Putin lưu ý rằng chính phía Ukraine từ chối đàm phán. “Đáng tiếc là đối phương - lãnh đạo Ukraine - từ chối quá trình đàm phán. Họ tuyên bố muốn đạt mục tiêu của họ bằng các biện pháp quân sự hay như họ nói là chiến thắng trên chiến trường", nhà lãnh đạo Nga cho hay.

    tong thong putin tuyen bo muon cham dut xung dot o ukraine cang som cang tot
    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: kremlin.ru

    Được biết, các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine bế tắc kể từ cuối tháng 3. Hai bên đưa ra các điều kiện riêng để nối lại đàm phán, trong khi đó, phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự cho Ukraine.

    Nga kiểm soát được khoảng 1/5 lãnh thổ Ukraine từ khi mở chiến dịch quân sự hồi tháng 2. Trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 15/9, ông Putin cũng có phát biểu tương tự, rằng ông hiểu mối bận tâm của Bắc Kinh về cuộc xung đột.

    Cục diện cuộc xung đột thay đổi đáng kể gần đây khi Ukraine bắt đầu phản công ở Kherson và Kharkov, lần lượt ở miền Nam và Đông Bắc nước này. Lần đầu tiên bình luận về chiến dịch phản công của Ukraine, nhà lãnh đạo Nga cho biết: "Chúng tôi nắm được hoạt động của họ ở nơi này, nơi kia. Chính quyền Kiev tuyên bố họ bắt đầu phản công".

    Ngoài ra, ông Putin không cho biết thêm về các phản ứng của Nga. Ông nhấn mạnh, dù Ukraine phản công, mục tiêu chiến dịch quân sự của Nga vẫn không thay đổi. "Mục tiêu chính là giải phóng toàn bộ lãnh thổ Donbass. Mục tiêu này sẽ tiếp tục", Tổng thống Putin nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tuyen-bo-muon-cham-dut-xung-dot-o-ukraine-cang-som-cang-tot-a551339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan