+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Séc: Tấn công Syria chứng tỏ sự ‘ngớ ngẩn’ của phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhà lãnh đạo hàng đầu của Séc, cuộc không kích vào Syria hôm 14/4 của Mỹ và đồng minh đã gây bất ổn nghiêm trọng và chứng tỏ sự “ngớ ngẩn” của họ.

    Theo nhà lãnh đạo hàng đầu của Séc, cuộc không kích vào Syria hôm 14/4 của Mỹ và đồng minh đã gây bất ổn nghiêm trọng và chứng tỏ sự “ngớ ngẩn” của họ.

    Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Frekvince hôm 15/4, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman cho biết: "Cuộc tấn công vào Syria là một điều ngớ ngẩn và đây là từ ngữ nhẹ nhàng nhất mà tôi có thể nói về hành động đó".

    Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman. Ảnh: Getty

    "Phương Tây đã hủy hoại Trung Đông theo một cách không thể tưởng tượng được. Lấy ví dụ như cuộc chiến Iraq xảy ra khi người ta cho rằng chính phủ sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt nhưng những lời cáo buộc này lại không chính xác. Họ đã không học được gì từ cuộc chiến cướp đi vô số sinh mạng ấy, bao gồm cả các binh lính Mỹ", ông Zeman nói.

    “Sau đó, họ đã thực hiện một điều ngớ ngẩn khác gọi là Libya. "Nhờ ơn" sự can thiệp đó, đất nước này không có chính phủ và lãnh thổ Libya được sử dụng như là một tuyến đường quá cảnh cho những người tị nạn bất hợp pháp tới châu Âu”, nhà lãnh đạo Séc nhấn mạnh.

    Theo ông Zeman, cuộc không kích vào Syria hôm 14/4 của Mỹ, Anh và Pháp đã gây bất ổn nghiêm trọng thêm cho tình hình ở quốc gia Trung Đông này. "Tôi muốn chú ý rằng những người tị nạn bắt đầu trở lại Syria, đây là một tin tức tích cực nhưng hành động tấn công ngớ ngẩn này lại cản trở sự quay về của họ", ông nói thêm.

    Ngoài ra, Tổng thống Séc cũng nhấn mạnh rằng những hành động quân sự đó của Mỹ vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế được công nhận: "Quan điểm của tôi là một cuộc tấn công quân sự ở bất cứ nước nào chỉ có thể được tiến hành khi được uỷ nhiệm bởi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-sec-tan-cong-syria-chung-to-su-ngo-ngan-cua-phuong-tay-a226354.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan