+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát ngôn “trọng nam khinh nữ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa bày tỏ quan điểm gây chú ý khi nói rằng phụ nữ không thể được đối xử bình đẳng như với nam giới.

    (ĐSPL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa bày tỏ quan điểm gây chú ý khi nói rằng phụ nữ không thể được đối xử bình đẳng như với nam giới, và chỉ trích các nhà nữ quyền không chấp nhận quan niệm về bổn phận làm mẹ.
    Bạn không thể đặt phụ nữ và đàn ông trên cơ sở bình đẳng được. Điều đó chống lại lẽ tự nhiên”, ông Erdogan nói tại một hội nghị phụ nữ ở Istanbul. "Tại nơi làm việc, bạn không thể đối xử với một người đàn ông và một người phụ nữ mang thai theo cách giống nhau", hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhì Kỳ Anatolia dẫn lời ông Erdogan cho biết.
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát ngôn “trọng nam khinh nữ”

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nổi tiếng với những phát ngôn gây chú ý dư luận.

    Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, phụ nữ không thể làm tất cả những công việc mà đàn ông có thể làm. Ông Erdogan cũng nói rằng các nhà hoạt động vì nữ quyền đã không nắm bắt được tầm quan trọng của việc làm mẹ trong đạo Hồi, trong khi “làm mẹ là điều rất đặc biệt trong tôn giáo của chúng ta”.
    Ông Erdogan cũng cho rằng, các nhà nữ quyền không thấy được tầm quan trọng của việc làm mẹ trong đạo Hồi. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từng đã kêu gọi mỗi người phụ nữ nên có 3 đứa con, và kịch liệt phản đối việc phá thai và sinh mổ.
    "Tôn giáo của chúng ta rất đề cao việc làm mẹ. Các nhà nữ quyền không hiểu rằng họ đang từ chối quyền được làm mẹ", ông Erdogan nói. Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, phụ nữ cần sự tôn trọng hơn là sự bình đẳng.
    Phóng viên hãng tin tức BBC Mark Lowen có mặt tại Istanbul nhận định những bình luận của ông Erdogan thường có mục đích thu hút cộng đồng người ủng hộ đạo đức truyền thống. Bình luận của ông Erdogan được đưa ra trong bối cảnh những người Thổ Nhĩ Kỳ có quan điểm truyền thông đang chỉ trích các chính sách xã hội của chính phủ khiến đất nước này đi vào con đường nguy hiểm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-phat-ngon-trong-nam-khinh-nu-a70904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan