+Aa-
    Zalo

    Xôn xao dinh thự siêu sang của Đệ nhất phu nhân Mexico

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phu nhân tổng thống Mexico tuyên bố bán dinh thự riêng trị giá nhiểu tỷ USD nhằm dập tắt cơn bão những lời chỉ trích và nghi ngờ xung quanh bất động sản này.

    (ĐSPL) -Phu nhân tổng thống Mexico tuyên bố bán dinh thự riêng trị giá nhiểu tỷ USD nhằm dập tắt cơn bão những lời chỉ trích và nghi ngờ xung quanh bất động sản này.
    Theo tin tức từ tờ Guardian, Tổng thống Mexico Peña Nieto đã yêu cầu đệ nhất phu nhân Angelica Rivera giải thích vì sao bất động sản trị giá 7 tỷ USD do bà sở hữu lại đứng tên một công ty tham gia đấu thầu dự án đường sắt.
    Xôn xao dinh thự đắt giá của Đệ nhất phu nhân Mexico

    Bà Rivera kết hôn với ông Peña Nieto năm 2010, 2 năm trước khi ông trở thành Tổng thống Mexico.

    Nhà báo Carmen Aristegui là người đầu tiên đã phanh phui câu truyện này trước truyền thông Mexico. Theo đó, căn nhà bà Rivera được đăng ký dưới tên của Ingeniería Inmobiliaria del Centro, một chi nhánh của công ty Grupo Higa - nhà thầu quan trọng của chính phủ. Grupo Higa là công ty con của tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc.
    Nhiều ngày trước khi sự việc được công khai, chính quyền Tổng thống Peña Nieto đã hoãn hợp đồng đường sắt cao tốc trao cho Constructora Teya, một công ty khác của Grupo Higa. Reuters dẫn lời phu nhân ông Peña Nieto nói rằng không muốn ngôi nhà gây nên bất kỳ sự bôi nhọ phẩm giá cá nhân hay danh tiếng gia đình.
    Trong video đăng trên website của mình hôm 18/11, phu nhân Angelica Rivera khẳng định bà đã mua ngôi nhà đắt tiền ở vùng ngoại ô đắt đỏ bậc nhất Mexico City, thủ đô Mexico, từ những ngày còn là một ngôi sao truyền hình nổi tiếng.
    Xôn xao dinh thự đắt giá của Đệ nhất phu nhân Mexico

    Đệ nhất phu nhân Mexico Angelica Rivera khẳng định tự bỏ tiền túi mua dinh thự.

    Theo Đệ nhất phu nhân Rivera, bà gặp Juan Armando Hinojosa, gia đình sở hữu công ty Grupo Higa và bắt đầu lên kế hoạch mua ngôi nhà từ năm 2009, bằng số tiền kiếm được sau 25 năm làm việc cho Televisa.
    Thời điểm đó, bà Rivera cũng đang hẹn hò với Tổng thống Mexico Peña Nieto, khi ấy còn là thống đốc bang Mexico. Bang này là nơi Grupo Higa và các chi nhánh được cấp nhiều dự án xây dựng trị giá hơn 377 triệu USD, theo thông tin của nhà báo Aristegui.
    Đệ nhất phu nhân Mexico nói rằng bà đã mua ngôi nhà với giá 4 triệu USD theo một hợp đồng 8 năm với tỷ lệ lãi suất 9\% và đã trả khoảng 30\% khoản nợ, Guardian đưa tin. Bà và ông Peña Nieto kết hôn năm 2010, trước khi ông trở thành tổng thống năm 2012.
    Những điểm bất hợp lý về dinh thự đắt tiền được phanh phui càng khiến Tổng thống Enrique Pena Nieto thêm đau đầu, trong bối cảnh ông đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình của người dân Mexico sau vụ việc 43 sinh viên bị sát hại dã mãn cách đây 2 tháng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-dinh-thu-sieu-sang-cua-de-nhat-phu-nhan-mexico-a70044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan